My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Nếp cẩm nấu xôi vừa có vị thơm ngon lại chữa được nhiều bệnh



Nếp cẩm là loại gạo thơm ngon, có hàm lượng chất béo và protein đem lại giá trị dinh dưỡng cao hơn các loại gạo thông thường khác. Muốn ăn xôi ngon thì bạn nên chọn gạo nếp cẩm là tôt nhất. Hương vị thơm ngon khó cưỡng, cải thiện tích cực cho sức khỏe con người.

 Món xôi nếp cẩm đậu xanh ngon nhất

Cách nấu xôi nếp cẩm bằng đậu xanh

Nguyên liệu gồm: 200gr gạo nếp, 100gr đậu xanh bóc vỏ, 400ml nước dừa, 100m, nước cốt dừa, 60gr đường, 4gr muối, 5gr bột năng, đường trắng.
Cách thực hiện:
Bước 1: Đem ngâm nếp cẩm và đậu xanh trong nước ấm khoảng 1 tiếng. Vo sạch gạo với nước. Sau đó cho gạo nếp vào nồi cơm điện cùng 400ml nước dừa và 2gr muối rồi đem nấu như bình thường.

Nep-cam-nau-xoi-vua-co-vi-thom-ngon-lai-chua-duoc-nhieu-benh-2

Bước 2: Rửa sạch đậu xanh, ngâm nước qua đêm rồi đem hấp trong 30 phút. Đợi cho đậu xanh chín mềm, bắc nồi xuống rồi cho vào cối giã nhừ. Tiếp đến bắc nồi nhỏ lên bếp, cho đậu xanh nghiền cùng 20gr đường vào, vặn lửa nhỏ trong khoảng 2 phút thì tắt bếp. khi đun bạn đảo đều xôi thì khi ăn sẽ mềm và không bết dính.
Lưu ý: Khi rửa đậu xanh, bạn nên đãi hết sạch vỏ rồi mới đem đun nhé.

Nep-cam-nau-xoi-vua-co-vi-thom-ngon-lai-chua-duoc-nhieu-benh-3

Bước 3: Cho một nồi khác lên bếp, đổ vào khoảng 100ml nước cốt dừa, 100ml nước sạch, 2gr muối, 40gr đường, 5gr bột năng vào, bật bếp đun ( vặn lửa nhỏ). Dùng đũa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp. Như vậy là được rồi đấy, giờ bạn lây xôi nếp cẩm ra bát, ăn kèm cùng đậu xanh nghiền và nước cốt dừa vừa chế biến.
Khi ăn món xôi này có vị thơm đặc trưng, ngọt của tinh bột, đường và vị béo của nước cốt dừa ngon khó cưỡng.

Tác dụng của nếp cẩm rất tốt cho sức khỏe con người


- Nếp cẩm còn được gọi là “bổ huyết mễ”, là một loại gạo có thành phần dinh dưỡng rất cao hơn so với các loại gạo khác. Trong gạo có chứa thành phần chất xơ, chất chống oxy hóa và nhiều vitamin E tốt cho sức khỏe, cải thiện la da đẹp.
- Theo nghiên cứu khoa học thì đây là lọai gạo nếp có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bảo vệ động mạch ngăn chặn các cơn đau tim đột quỵ. Các chất phytochemical trong gạo cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi
Ngoài ra nếp cẩm còn có tác dụng giải độc cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Do trong gạo có thành phần dinh dưỡng rất cao, giúp làm sạch gan, đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể. Đặc biệt là chất chống oxy hóa sẽ hỗ trợ quá trình giải độc, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, giảm đáng kể tình trạng viêm nhiễm.
- Đặc biệt hơn cả là chất xơ trong gạo giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bảo vệ hệ tiêu hòa, kháng khuẩn tốt nên ngăn được bệnh béo phì. Ngoài ra còn chứ nhiều vitamin E là đẹp da rất tốt.
Nếu bạn nào có điều kiện thì thường xuyên nấu món xôi nếp cẩm này cho gia đình thưởng thức nhé. >>> Không những thơm ngon mà còn nhiều tác dụng thế thì phải là ngay thôi chứ không nên lưỡng lự phải không nào?
>>> Nếu bạn nào còn có cách khác thì comment bên dưới để mọi người tham khảo nhé!
>>> Xem thêm các món ăn ngon tại đây.
Cách làmVịt quay bắc kinh
Cách làm heo quay nguyên con

 Chúc mọi người có thật nhiều sức khỏe.
Phương Thúy

Không có nhận xét nào