My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Cách làm heo quay nguyên con da giòn rụm, ngon như nhà hàng

Bật mí cách làm heo quay da giòn bằng lò nướng, thơm ngon tại nhà. Với cách làm vừa tỉ mỉ lại cầu kỳ, món heo quay sẽ đem đến một cảm giác rất ngon miệng cho bữa cơm gia đình bạn.

Cach-lam-heo-quay-nguyen-con-da-gion-rum-ngon-nhu-nha-hang-1
 Cách làm heo quay ngon


Nguyên liệu đầy đủ cho cách làm heo nquay ngon khó cưỡng

  • Một con heo quay khoảng chừng 40kg
  • Khoảng 300g lá mắc mật
  • Gia vị khác như giấm, mật ong, mì chính, muối,…

Cách lựa chọn heo quay nguyên con chất lượng

Để quay thịt heo nguyên con được ngon nhất, bạn nên chọn những con heo sữa tầm khoảng 30kg đến 40kg. Với những con heo có cân nặng thế này thì việc quay heo sẽ dễ dàng hơn. Tránh mua những con heo to hơn, điều này sẽ khiến cho việc quay heo trở nên khó khăn, mất nhiều thời gian quay thì thịt heo mới chín mềm được.
Ngoài ra thì bạn cũng không nên chọn những con heo quá nhỏ, bởi vì khi quay sẽ làm cho thịt heo bị hao đáng kể. Độ nạc thịt chưa được nhiều và ngon như những con heo có trọng lượng vừa tầm.
Với cách làm heo quay đúng chuẩn, để cho thịt heo thơm ngon da giòn thì bạn nên chọn những con heo có lông mượt, dài. Những con heo này phải được nuôi bằng ngô, gạo thì mới đảm bảo cho nhiều thịt nạc, khi quay lên thịt sẽ chắc ăn ngon và không có mùi hoi như khi cho ăn bằng cám tăng trọng nhé.

Cách thực hiện món heo quay thơm ngon da giòn

Bước 1: Mua heo nguyên con, làm sạch. Lưu ý mổ một đoạn tầm15cm và lột ít mỡ lá bên trong đi. Không nên mổ đoạn sâu hoặc dài, sau này sẽ khó nhồi gia vị vào bên trong bụng con heo. Sau đó bạn lấy một thanh sắt hơi nhọn một chút để dùng đục xương bên trong, làm như vậy xương cũng nhanh chín.
Tiếp theo bạn lấy một chiếc đòn sắt to, dài để xuyên dọc qua con heo, rồi buộc chặt 2 chân sau vào chiếc đòn cho thật chắc chắn. Khi đã buộc chắc chắc rồi, bạn đem khâu thật chắc vết mổ ở cổ lợn từ trước. Lưu ý khâu hơi sâu một chút, để khi quay nước trong bụng lợn đỡ chảy ra nhé.
Bước 2: Khoảng 300g lá mắc mật, đem rửa sạch lá khỏi bụi bẩn, sau đó bạn có thể nhúng qua với nước sôi để nguội khoảng 20 phút (phải dùng nước ấm nhé). Làm như vậy sẽ làm cho lá thơm lâu hơn.
Bước 3: Tiếp đến đem hành tím rửa sạch, băm nhỏ. Tỏi đập dập, quả mắc mật cho vào một chiếc bát lớn rồi trộn đều hỗn hợp này với nhau để lát nữa cho vào bụng con heo cho thơm hơn. Khi lá mắc mật đã rửa sạch vào cùng, cho thêm muối vào và trộn thật đều hỗn hợp này lên.
Bước 4: Bạn đem hỗn hợp trên giả thật đều vào trong bụng con heo. Xong rồi bạn đem khâu lại vết mổ ở bụng thật chặt. Nên nhớ là luôn luôn phải khâu hai lớp, lớp thịt khâu trước rồi đâm lớp thứ 2 là xuyên phần da lợn.
Với cách làm heo quay tỉ mỉ như thế này sẽ đảm bảo độ chắc chắn, nước sẽ không bị chảy ra ngoài, khi ăn thịt sẽ đem lại cảm giác thơm ngon hơn rất nhiều nhé.
Bước 5: Dùng 1 chén mật ong, pha với nước ấm và quấy đều lên. Sau đó đem quệt đều khắp người con heo. Làm như vậy khi quay heo lên sẽ tạo màu vàng đẹp, da căng bóng.
Bước 6: Cho heo lên lò than để quay. Với con heo 40kg thì bạn quay tầm 2 tiếng là thịt sẽ chín nhé. Lưu ý để độ than vừa phải thì thịt sẽ chín đều. Khi heo đã chín, bạn mổ ra chỉ có nước bên trong con lợn thôi nhé. Tiến hành chặt lợn thành từng miền nhỏ vừa ăn.
Thịt heo có da căng bóng, màu vàng rất đều. Từng miếng thịt thơm ngon mùi lá mắc mật, rất hấp dẫn phải không nào.
Với cách làm này, mình đảm bảo ăn rất ngon và bán cũng rất đắt hàng.
Như vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn xong cách làm heo quay thơm ngon, da giòn rụm. Ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon rồi đó.
Chúc các bạn thực hiện thành công với món ngon này nhé!
Thấy hay thì like và share để nhiều người cùng biết cách làm heo quay ngon nhất này.
Bạn có thể xem thêm:


1 nhận xét:

  1. Nướng trên than hồng, thịt heo sữa quay giòn rụm vàng ươm, thơm lừng khắp nơi. Đây là món ăn truyền thống của Việt Nam, được làm từ thịt heo sữa non tẩm ướp với nhiều gia vị đặc biệt. Thịt heo sữa quay là món ăn hấp dẫn mắt và miệng, làm say lòng bất kỳ ai yêu thích ẩm thực Việt. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các món heo quay khác, hãy ghé thăm Heo quay Duy Hùng hoặc xem chi tiết về Heo sữa quay nguyên con tại đây.

    Trả lờiXóa