My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Nấu ăn - Bí quyết nấu các món ăn ngon hơn mỗi ngày cho cả gia đình


Nấu ăn là một hình thức nghệ thuật vô cùng hấp dẫn và đa dạng. Vậy làm thế nào để cải thiện nấu ăn ngon, chuẩn vị cho cả gia đình trong bữa cơm hàng ngày. Sau đây là cách chế biến một số món ăn ngon mà không phải ai cũng làm được đâu nhé.

Nau-an-cach-nau-an-ngon-moi-ngay-1


Đổi món trong bữa cơm hàng ngày với các món ăn ngon ngất ngây, không bị ngán này chắc ai cũng phải vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon cho mà xem.

Mực ống xào cần tỏi thơm ngon tại nhà

Mực ống là món ăn hải sản mà ai cũng đều yêu thích mà lại rất dễ làm nhé.
Nguyên liệu: 500g mực ống, 1 củ cà rốt, 2 cây cần tây, 1 cây tỏi tây, 1 củ tỏi. Gia vị gồm có dầu hào, tiêu bột, gia vị.
Sơ chế nguyên liệu: Mực mua ở chợ về, đem làm sạch, giữ nguyên cả vỏ, vì vỏ mực sẽ khiến cho món ăn rất dậy "mùi mực". Thái khoanh miếng vừa ăn và cũng tùy đường kính của thân mực cắt miếng sao cho hợp lý. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Cà rốt bào mỏng, cần bỏ bớt lá già và tỏi tây thái khúc.
Cách làm: Đầu tiên bạn đun nóng chảo dầu, thả tỏi vào đảo nhanh, trút mực, nhanh tay nêm gia vị, dầu hào, tiêu bột. Đảo lửa to nhất tới khi mực vừa chín (không để tái mực sẽ bị ải). Sau đó vớt mực ra đĩa, tiếp tục trút cà rốt vào đảo nhỏ lửa cùng nước sốt còn lại trên chảo. Cà rốt chín thì đẩy lửa to, trút mực và cần tỏi tây vào, nêm nếm lại, đảo nhanh tay rồi tắt bếp. Kết thúc bạn bày hỗn hợp cùng mực xào ra đĩa,  rắc tiêu bột, ăn nóng ( lưu ý mực xào ăn nóng sẽ ngon hơn nhé).

Nau-an-cach-nau-an-ngon-moi-ngay-2

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món mực xào cần tỏi thơm ngon mời gia đình cùng thưởng thức. Ngoài ra bạn xem thêm cách nấu ăn ngon món mực xào xốt chua ngọt rất hấp dẫn này nhé.

Đậu hũ khô xào hẹ, cách nấu ăn đơn giản mà ai cũng làm được

Nguyên liệu: đậu hũ khô, một ít hành lá hẹ, ớt sừng đỏ, dầu ăn, muối, nước tương.
Sơ chế nguyên liệu: Đầu tiên bạn đi chợ mua hẹ và đậu hũ về. Đem hẹ rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ. Đậu hũ khô đem rửa sạch cắt sợi, băm nhỏ. Sau đem ớt sừng dọc đôi bỏ hạt rồi cắt sợi nhỏ.
Cách chế biến: Bật bếp đun cho dầu mỡ ở chảo nóng lên thì bạn cho đậu hũ và ớt sừng vào đảo đều tay cho đến khi dạy mùi thơm từ đậu hũ. Sau đó cho đầy đủ các gia vị như muối, nước tương, nếu thấy ít nước thì bạn có thể thêm một chút nước vào và tiếp tục đun nhé. Đun đến khi nào nước súp gần cạn, đậu hũ khô dậy mùi thơm, mềm mịn láng bóng thì bạn cho thêm chút hẹ vào xào đều cùng đậu hũ. Đun lửa nhỏ đến khi lá hẹ mềm thì tắt bếp.

Nau-an-cach-nau-an-ngon-moi-ngay-3

Như vậy là đã không tốn thời gian lắm, trong bí quyết nấu ăn ngon thì món đậu hũ khô xào hẹ này cũng rất đặc biệt trong 100 công thức nấu ăn hàng ngày trong các gia đình. Thật đơn giản phải không nào. Bày ra đĩa, gắp từng miếng đậu hũ thơm ngon, màu vàng láng mịn ngon tuyệt nhìn thôi đã thấy hấp dẫn lắm rồi, các bạn thử làm ngay đi nhé.

Bí đao nấu cùng thịt băm ngon tuyệt

Nguyên liệu: quả bí đao, thịt heo, hành lá, tỏi, muối, dầu mè
Sơ chế nguyên liệu: Đem bí đao gọt vỏ, rửa sạch, bỏ ruột bên trong. Hành lá rửa sạch, cắt khúc. Tiêp tục đem tỏi và hành khô băm nhỏ để ra một chiếc bát.
Cách chế biến: Đầu tiên bạn đem tỏi băm và một chút muối cho vào thịt băm ướp trong vòng 10 phút. Tiếp theo bạn xếp bí đao ngay ngắn vào một chiếc dĩa, cho thịt băm dải đều lên trên chốc mặt bí, sau đó cho vào nồi hấp ( nếu không có nồi hấp thì bạn đun trong nồi bình thường cũng được nhé). Nhớ là khi đun bạn vặn lửa vừa thôi nhé, không nên để lửa quá to. Cứ như vậy đun trong vòng 10 phút, nếu thịt và bí đã chín mềm rồi thì bạn cho thêm vài giọt dầu mè và rắc thêm ít hành lá lên chốc mặt thịt băm, sau đo tắt bếp.

Nau-an-cach-nau-an-ngon-moi-ngay-4

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách chế biến món bí đao nấu cùng thịt băm rất ngon, thích hợp nấu vào mùa hè nhé.
Để nấu ăn ngon hơn cho cả gia đình trong mùa hè oi bức này thì bạn nên tìm hiểu kĩ xem món ăn nào thích hợp trong mùa hè này để kịp chế biến nhé. Trong các món ăn giải nhiệt mùa hè thì món bí đao nấu với thịt băm là rất thích hợp đấy nhé.

Thịt bò xào hành lá, món ăn ngon dễ làm

Nguyên liệu: 500g thịt bò, hành lá và tỏi
Cách chế biến: Mua thịt bò ở chợ về, rửa sạch cắt lát thành từng miếng vừa ăn. Tiếp theo đập trứng lấy lòng trứng trắng, thêm chút rượu trắng, nước tương, tinh bột và dầu ăn ướp trong khoảng 10 phút. Trong khi chờ đợi thời gian ướp thịt bò thì bạn hãy tranh thủ bắc chảo đun nóng dầu mỡ rồi cho hành tây và tỏi băm vào xào qua đi nhé. Sau đó cho thịt bò vào xào cho đến khi chín, cho thêm hành lá còn lại, nước tương, muối, bột gà, tiêu trắng, dầu mè xào đều tay 2 phút rồi tắt bếp.

Nau-an-cach-nau-an-ngon-moi-ngay-5

Như vậy là đã hoàn thành xong món thịt bò xào hành lá thơm ngon rồi. Thật đơn giản phải không nào, với cách nấu ăn vừa ngon vừa dễ làm này thì bạn không phải mất qua nhiều thời gian cho việc bếp núc nhé.

Khổ qua xào thịt bò

Khổ qua hay gọi với cái tên khác mà người miền bắc vẫn hay thường gọi đó là” mướp đắng”. Đây là một món ăn bổ máu, là món ăn ngon được các gia đình ưu chuộng nhất khi ăn vào mùa hè. Cách nấu đơn giản không tốn nhiều thời gian.
Nguyên liệu: 3g thịt bò, mướp đắng, tỏi, ớt , hạt tiêu, dầu ăn, hành lá.
Sơ chế: Mướp đắng rửa sạch, cắt đôi bỏ ruột, cắt vát miếng vừa ăn. Tỏi bóc vỏ đập dập, gừng cạo sạch đập dập, ớt cắt lát nhỏ.
Cách làm: Đầu tiên bạn đem thịt ướp với dầu ăn, cho gừng, tiêu, hạt nêm vào chộn đều với thịt bò. Để nấu ăn theo cách của nhà hàng thì bạn nên ướp khoảng 15 phút cho thịt bò ngấm thấm gia vị sẽ ngon hơn nhé. Tiếp theo bạn cho dầu vào chảo, đun nóng sủi bọt thì cho tỏi vào phi thơm. Khi thịt bò đã ngấm gia vị thì bạn cho thịt bò vào chảo đảo nhanh tay, tiếp tục cho mướp đắng vào xào đều tay đến khi chín. Lúc gần chín bạn nếm thử gia vị xem đã vừa chưa, mướp đắng ăn vừa chín tới sẽ ngon hơn nhé. Cuối cùng bạn cho thêm ít hành lá cắt khúc và đảo qua vài lần là được.

Nau-an-cach-nau-an-ngon-moi-ngay-6

Như vậy là đã chế biến xong món mướp đắng xào thịt bòa ngon ngât ngây luôn. Chúc cả nhà ăn ngon miệng nhé.

Sườn xào chua ngọt mà ai cũng thích

Với món sườn xào chua ngọt miền nam hay sườn xào chua ngọt kiểu miền bắc thì đều được yêu thích bởi vị chua chua ngọt ngọt, đậm đà ăn rất đưa cơm đấy nhé. Dưới đây là cách làm:
Nguyên liệu: Sườn non, đường, dấm, tỏi, tiêu, ớt, dầu ăn, bột đao. Gia vị gồm có nước mắm, nước đun sôi.
Cách làm: Đầu tiên bạn mua sườn non về rửa sạch, để dáo nước. Tiếp theo đun nóng dầu mỡ và tiến hành cho sườn vào chiên đều cho đến khi sườn ngả màu vàng 2.      Tỏi băm nhuyễn, phi thơm, cho sườn dừa vào đảo đều. Sau đó bạn hãy pha một bát nhỏ trong đó có giấm, đường, gia vị, ớt, nước đánh đều, nêm nếm vừa khẩu vị. Tiếp tục cho một chút bột đao vào bát nước chấm, đổ vào sườn ở trên đảo đều. Khi sườn đã ngấm thấm gia vị chua ngọt, bạn cho ra đĩa rắc tiêu thế là xong.

Nau-an-cach-nau-an-ngon-moi-ngay-7

Chúc bạn thành công với cách nấu sườn xào chua ngọt đậm đà này nhé.
Kết luận: Trên đây mình đã hướng dẫn cụ thể các món ăn ngon dễ làm, đang là món ăn ngon được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Với cách nấu ăn ngon mỗi ngày bạn chỉ cần bớt xíu thời gian là có thê làm ngay được nhé.
Chúc các bạn thành công chế biến các món ăn ngon cho cả gia đình. Nếu biết được nhiều món ăn thì các bạn hãy comment bên dưới để nhiều người cùng học hỏi nhé.
Các bạn có thể xem thêm các món ăn tại nhà hàng uudaihot của chúng tôi như:
Món ngon dễ làm
Cách xiên thịt nướng
Cách ướp thịt nướng



Không có nhận xét nào