My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Món ngon dễ làm


Bí quyết nấu các món ngon tại nhà rất dễ làm, không phải đi nhà hàng mà vẫn được ăn ngon như đầu bếp nấu.

mon-ngon-de-lam-loi-cuon-vị-dam-da-1

Tổng hợp 9 món ngon hàng ngày nhiều dinh dưỡng

1. ẾCH XÀO SẢ ỚT
Nguyên liệu bao gồm: 500g thịt ếch, 1 gói xốt gia vị hoàn chỉnh Barona Xào Sả Ớt. Kèm theo sả, ớt băm.
Cách chế biến: Đầu tiên khi mua ếch ở chợ về bạn đem rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn rồi ướp thịt ếch với gói xốt Gia vị hoàn chỉnh Barona Xào sả ớt khoảng 20 phút cho thấm gia vị. Sau khi đợi cho thấm gia vị xong bạn cho thịt ếch vào chảo bật lửa và đảo đều tay đến khi thịt săn lại thì đổ nước xăm xắp mặt thịt, đun sôi nước. Sau đó bạn cho thêm sả, ớt vào cho thịt ếch thơm và không bị tanh nhé. Tiếp tục nấu đến khi nước sệt lại thịt ếch chín thì bày ra đĩa, cho thêm vài lát ớt và hnhaf lá trang trí cho đẹp mắt.

mon-ngon-de-lam-loi-cuon-vị-dam-da-2

Như vậy là đã hoàn thành xong món ngon dễ làm này ngay tại nhà, thật đơn giản phải không nào. Lưu ý món ếch xào sả ớt này bạn nên ăn nóng với cơm thì sẽ thơm ngon và không bị tanh nhé.CANH 2.CANH CHUA CÁ LÓC
Đây là một món ngon dễ làm, cũng là món ăn quen thuộc của vùng tây Nam Bộ, các bạn cùng tham khảo cách làm nhé:
Nguyên liệu: 1 con cá lóc 500g, 1 quả cà chua, 3 quả đậu bắp, 1 cây bạc hà, 50g giá, rau ôm, rau thơm, ngò gai, tỏi băm, 1 gói xốt gia vị và chút nước mắm.
Cách chế biến: Đầu tiên mua cá lóc về bạn đem rửa sạch với nước muối loãng và cắt thành khoanh miếng vừa ăn. Sau đó bắc chảo lên bếp, phi tỏi băm thơm lên rồi cho ra một chiếc bát. Tiếp theo bắc nồi đun nước sôi thì thả cá vào nồi nấu, không quên bỏ xốt gia vị vào và khuây đều tay. Tiếp tục cho thơm, cà chua, đậu bắp, bạc hà, giá vào nồi cá lóc đun sôi tầm 10 phút thì tắt bếp. Thế là đã nấu xong nồi canh cá lóc ngon tuyệt, giờ đây bạn hãy múc canh ra tô cho thêm rau ôm, ngò gai và tỏi phi lên trên bề mặt tô canh và cùng cả nhà thưởng thức nhé.

mon-ngon-de-lam-loi-cuon-vị-dam-da-3

Đây là một món ăn ngon, hầu hết các bà nội trợ đều có thể làm ngay được. Chúc các bạn ăn ngon miệng nhé.
3. CHÂN GÀ NƯỚNG SẢ
Món chân gà nướng sả này được đa số mọi lứa tuổi yêu thích, nhất là đối với tuổi thanh niên thì càng ưa chuộng. Dưới đây là cách làm chân gà nướng sả, món ngon tuyệt vời.
Nguyên liệu gồm: 500g chân gà tươi, gừng cắt lát, sả cắt khúc, tỏi băm nhỏ.
Cách chế biến: Đầu tiên bạn đem chân gà rửa sạch, cho vào nồi hấp cùng sả với gừng trong khoảng 10 phút thì đem ra rửa sạch với nước. Tiếp theo ướp chân gà với 1 gói Xốt Gia Vị Hoàn Chỉnh Thịt Nướng Sả Barona, tỏi, sả, ớt băm, 2 muỗng canh dầu ăn, ướp trong thời gian khoảng 2 tiếng cho ngấm thấm các gia vị. Khi chân gà đã thấm đẫm gia vị, bạn tẩm xốt quanh chân gà và cho vào khay nướng trên bếp nướng khoảng tầm 20 phút. Như vậy là đã xong món chân gà nướng ngon ngọt rồi nhé, bạn có thể ăn kèm rau răm và chấm cùng muối ớt chanh rất hợp đấy nhé.

mon-ngon-de-lam-loi-cuon-vị-dam-da-4

4. VỊT KHO MĂNG
Nguyên liệu gồm: 600g thịt vịt, 250g măng tươi, gừng, ớt, Gói GVHC Cá, thịt kho 80g.
Cách làm: Thịt vịt mua về rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Tiếp theo cho thịt vịt vào nồi cho xăm xắp nước, thêm vào lát gừng, thêm chút muối rồi bật bếp nấu sôi đến khi nước nổi bọt thì vớt vịt ra đĩa. Tiếp đến bạn đem chỗ vịt này ướp với 1 gói GVHC Cá và thịt kho 80g trong khoảng thời gian 20 phút. Trong khoảng thời gian chờ đợi cho vịt ướp thấm gia vị, bạn hãy cho măng tươi vào nồi luộc chín nhé ( làm như vậy măng sẽ không còn bị đăng nữa). Sau đó bạn tiến hành phi tỏi thơm lên và cho thịt vịt vào xào lăn cho đến khi thịt có màu vàng thì cho thêm chút gừng, đổ nước xăm sắp mặt thịt đung them 10-15 phút. Tiếp theo đó cho măng vào đun đến khi cạn nước thì tắt bếp.
Như vậy là đã hoàn thành xong món vịt kho măng thơm ngon, giờ ban hãy bày ra đĩa, rắc thêm ít hành hoa và mọi người cùng thưởng thức nhé.

mon-ngon-de-lam-loi-cuon-vị-dam-da-5

 Đây là một trong số món ngon dễ làm nhất mà ai cũng có thể học được, làm theo cách này ai cũng khen bạn khéo tay cho mà xem. Chúc bạn thành công với cách nấu ăn ngon này nhé.
5. MỰC XÀO XỐT CHUA NGỌT
Mực xào chua ngọt là món ngon vừa lạ miệng và đưa cơm cho bữa ăn của gia đình. Với công thức nấu ăn ngon trong tay thì bạn hãy triển khai luôn nhé.
Nguyên liệu: 300g mực tươi, thơm, cà chua bi, bắp hạt, cần tàu, hành tây, rau mùi tây, 1 gói Xốt Gia Vị Hoàn Chỉnh Barona - Hải sản xào chua ngọt.
Cách làm: Đầu tiên bạn mua mực về làm sạch, để dáo nước và thái miếng vừa ăn. Sau đó đun nóng chảo dầu lên, cho mực vào đảo nhanh đều tay 2 phút rồi trút mực ra bát tô. Tiếp theo thái hành tây, mướp tây, bắp hạt, cà chua và thơm vào chảo dầu đảo qua rồi cho mực vào đảo cùng. Đợi gần chín bạn cho nước Xốt Gia Vị Hoàn Chỉnh Barona - Hải sản xào chua ngọt vào đảo đều khoảng 5 phút cho cần tầu vào đảo qua thêm 2 phút thì tắt bếp. Giờ đây bạn chỉ còn đợi trút món mực hỗn hợp này ra đĩa và ăn nóng với cơm sẽ rất tuyệt nhé.

mon-ngon-de-lam-loi-cuon-vị-dam-da-6

6. SƯỜN XÀO CHUA NGỌT
Đây là món ăn ngon dễ làm nhất mà cả người miền Bắc và miền Nam đều yêu thích, là món ăn khoái khẩu của nhiều người.
Nguyên liệu chế biến gồm: Sườn non 500g, hành khô, hạt tiêu, tỏi, bột canh, hạt nêm, nước mắm, giấm gạo, chanh tươi, 1 gói Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - sườn xào chua ngọt.
Cách làm: Đầu tiên mua sườn non về bạn hãy rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Sau đó cho vào một chiếc bát tô rồi đem hành khô, tỏi băm nhỏ, thêm chút mắm, hạt nêm và 1 chút tiêu và gói xốt gia vị hoàn chỉnh Barona sườn xào chua ngọt vào trộn đều với sườn và ướp khoảng 15 phút cho sườn ngấm đều gia vị. Đến khi sườn đã thấm đẫm gia vị rồi, bạn cho sườn vào chảo chiên đều đến khi sườn ngả màu vàng thì cho ra đĩa. Tiếp theo bạn cho ớt chuông, hành tây, thơm vào chảo xào đến khi chín tới thì tắt bếp.

mon-ngon-de-lam-loi-cuon-vị-dam-da-7

 Để sườn được ngon đậm đà bạn nên pha thêm bát nước sốt của riêng minh gồm có: 3 thìa đường, 2 thìa xì dầu, bột ngọt, bột canh, khoảng 2 thìa nước sạch, giấm gạo khoảng 4 thìa cà phê nếu không có giấm bạn có thể sử dụng nước cốt chanh rồi trộn đều thành 1 hỗn hợp đặc sánh, nêm nếm lại cho vừa ăn sau đó cắt thêm vài lát ớt vào bát để nước sốt thêm vị hơi cay cay. Sau đó bạn tiếp tục cho sườn vào chảo và đồ bát nước sốt vừa pha này lên săm sắp mặt sườn và đun nhỏ lửa đên khi thịt sườn chín mềm, gần cạn sền sệt nước thì tắt bếp.
Như vậy bạn đã hoàn thành món ăn ngon sườn xào chua ngọt mà ai cũng rất thích ăn rồi nhé. Những miếng sườn chín mềm, màu vàng đẹp mắt hòa quyện với nước sốt mặn ngọt ngon khó cưỡng.
7. SỐT CHÂN GÀ HẤP
Chà chà sốt chân gà hấp là món ngon dễ làm mà các quán ăn vặt nào cũng có, ở đây người ta chế biến một cách chuyên nghiệp, mùi vị rất quyến rũ khiến ai cũng thích mê. Mọi người cùng học ngay cách làm này nhé.
Cách làm: Đầu tiên mua chân gà tươi về rửa sạch, sau đó bạn lọai bỏ phần móng vuốt chân gà và trụng với nước trong 3 phút thì vớt ra để dáo. Bắc chảo lên bếp đun dầu nóng lên thì cho chân gà vào chiên nó cho đến khi nó hơi vàng, rồi lại ngâm chân gà trong nước lạnh trong 10 phút. Tiếp đến vớt chân gà ra cho muối, hạt tiêu, hành tây, ớt đỏ, tỏi, bột đậu tương, bột thô, rượu nấu ăn, dầu mè, nước tương đậm, nước tương, nước sốt hàu trộn đều lên. Tiếp tục cho đậu phụ vào tô và cho chân gà vào sắp xếp ngay ngắn, đổ nước sốt còn lại lên chân gà và hấp trong chảo trong 25 phút là được.

mon-ngon-de-lam-loi-cuon-vị-dam-da-8

Như vậy là bạn đã hoàn thành sốt chân gà hấp thơm ngon, vị đậm đà hấp dẫn ngon cơm cho cả gia đình rồi đấy.
8. SỐT CÀ TÍM
Đây cũng là mọt trong những món ngon dễ làm mà được hầu hết các gia đình Việt yêu thích, món ăn ngon này vừa bổ lại rất đưa cơm đấy nhé.
Cách làm: Đầu tiên khi mua cà tím ở chợ về bạn hãy tiến hành cắt bỏ cuống rửa sạch, thái  thành từng miếng, ngâm trong 10 phút với nước muối nhẹ, hành lá băm nhỏ, gừng băm nhỏ. Sau đó bắc chảo đun nóng dầu rồi cho cà tím vào, vặn lửa nhỏ chiên cà tím từ từ đến khi mềm cho ra đĩa. Tiếp theo đổ dầu vào trong nồi, cho tỏi và gừng phi thơm, cho tương đậu vào xào đến khi ra dầu đỏ thì tiếp tục cho cà tím vào xào. Được khoảng 2 phú thì cho thêm rượu, đường, nước tương, đổ nước sôi vào nấu khoảng 5 phút thì cho dầu ớt, dầu tiêu vào và đợi cho đến khi súp khô, rắc hành lá lên là xong.

mon-ngon-de-lam-loi-cuon-vị-dam-da-9

Như vậy với cách làm đơn giản này, nhanh chóng bạn đã có món sốt cà tím ngon cơm cho cả gia đình rồi nhé.
9. CHÂN GIÒ SỐT ỚT
Đây là món ăn lạ miệng mà ai cũng thèm thuồng.
Cách làm: Chân giò mua về rửa sạch, gừng và tỏi cắt lát. Sau đó tiến hành đun nước sôi, cho thêm hành tây gừng miếng vào, đổ một chút rượu nấu ăn vào, sau khi nước sôi cho chân giò vào trụng đến khi nổi bọt vớt ra. Tiếp theo cho dầu vào trong nồi, thêm ớt khô, hạt tiêu, sao hồi, gừng, tỏi vào xào đảo đều tay. Giờ đây bạn hãy cho chân giò vào xào, thêm nước tương đậm, giấm, gia vị muối, thêm nước không ngập quá chân giò rồi vặn lửa lớn đun đến khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ lại, cứ như vậy đun đến khi chân giò chín mềm nước sền sệt là được.

mon-ngon-de-lam-loi-cuon-vị-dam-da-10

Như vậy là bạn đã hoàn thành món chân giò sốt ớt thơm ngon, màu vàng cánh gián, vị ngọt đậm đà ngon khó cưỡng.
Chúc các bạn thành công với các món ngon dễ làm này nhé.
Nếu thấy hữu ích thì nhấn like và share để mọi người cùng học làm nhé.
Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các món ngon, công thức nấu ăn ngon tại nhà hàng uy tínnhà hàng ưu đãi hótcủa chúng tôi tại đây nhé.

Không có nhận xét nào