My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Cách ướp thịt xiên nướng ngon nhất, chuẩn vị đậm đà không ngán


Thịt Xiên nướng là món ăn tuyệt vời được nhiều người yêu thích. Với cách ướp thịt đúng cách tạo hương vị đậm đà, ngon ngọt, ăn không bị ngán là điểm thu hút của món ăn này.

Cach-uop-thit-xien-nuong-ngon-kho-cuong-1

Nguyên liệu đầy đủ dùng tẩm ướp thịt xiên nướng:

  • 800g thịt ba chỉ ngon
  • 2 củ hành tím (hoặc 4 củ hành khô), 1củ tỏi, 2 nhánh sả, 1 củ gừng, 1 củ giềng nhỏ, 1 củ nghệ.
  • 1 thìa cafe hạt ngò, 10gr mè trắng rang
  • Gia vị:  nước hàng, nước mắm, dầu hào, nước tương
  • Đường, dầu vừng, sữa tươi
  • Hạt tiêu, vừng trắng
  • Que tre để xiên thịt

Cách ướp thịt xiên nướng theo từng bước sau:

Bước 1: Thịt heo mua về rửa sạch, để dáo nước. Sau đó thái thành từng miếng hơi dài khoảng tầm 4cm, vừ ăn và để riêng vào một chiếc thau bằng sắt.

Cach-uop-thit-xien-nuong-ngon-kho-cuong-2

Bước 2: Đem hành, tỏi, gừng, nghệ và giềng gọt vỏ rửa sạch. Tiếp theo đem tất cả các nguyên liệu này, cộng thêm hạt tiêu, hạt ngò và mè trắng cho vào máy xay nhỏ.
Bước 3: Một trong những cách ướp thịt xiên nướng ngon, vị đậm đà chính là phải biết cách tẩm ướp gia vị một cách đầy đủ, không cho quá nhiều. Đến khâu quan trọng này bạn cần cho tất cả các hỗn hợp này ra bát, cho thêm 2 thìa nước tương, 3 thìa nước mắm, 2 thìa dầu ăn và 2 thìa dầu hào vào trộn đều vị. Sau đó tiếp tục đổ hỗn hợp vào thịt và trộn đều, ướp trong khoảng 2 tiếng cho thịt được ngấm thấm gia vị.

Cach-uop-thit-xien-nuong-ngon-kho-cuong-3

Bước 4: Bạn đem que xiên thịt vào nước lạnh ngâm khoảng 45 phút thì vớt ra để dáo ( với cách làm này thì thì sẽ giúp cho que tre không bị cháy nhé).
Bước 5: Khi đã ướp thịt đủ tiếng, thấm đẫm gia vị rồi. Thế là cách ướp thịt xiên của bạn đã thành công rồi nhé. Bây giờ bạn sẽ tiến hành đem thịt đi xiên ( lưu ý khi xiên thịt bạn nên gập đôi miếng thịt rồi hãy xiên vào que). Làm như vậy thịt heo sẽ không bị rơi ra khi nướng và trông sẽ gọn gàng và đẹp mắt hơn nhé.

Cach-uop-thit-xien-nuong-ngon-kho-cuong-4

Bước 6: Sau khi đã xiên thịt xong, giờ đây bạn có thể đặt những xiên thịt lên vỉ và tiến hành nướng. Để nướng thịt được ngon hơn, tốt nhất là bạn nên nướng bằng than hoa và xiên thịt sao cho vừa vặn không nên chặt tay quá như vậy bạn có thời gian lật đi lật lại xiên thịt nướng một cách đều đặn, tránh bị cháy thịt.

Cach-uop-thit-xien-nuong-ngon-kho-cuong-5

Như vậy chỉ còn đợi thịt chín là ăn ngay được rồi. Thật đơn giản dễ làm, ai cũng có thể làm thịt nướng ngon tại nhà mà không phải mất công đi nhà hàng nhé. Với cách ướp thịt xiên nướng này thì ngon không ai chê được. Khi thịt chín có màu vàng nâu, mùi thơm gia vị nức mũi, vị ngọt. Bạn có thể chấm trực tiếp với tương ớt ăn một cách ngon lành nhé.
Chúc các bạn làm đúng cách và ăn ngon miệng nhé!

Không có nhận xét nào