My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Cách làm lẩu gà thập cẩm ngon, nước lẩu ngọt hơn khi có Ngao hoa


Chia sẻ kinh nghiệm nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất vịnh Bắc Bộ. Sự kết hợp của nhiều hải sản tươi cùng các món ăn ngon sẽ tạo nên một nồi lẩu đậm đà, thu hút đông đảo thực khách ghé thăm nhà hàng trong ngày mưa gió.

Cach-lam-lau-ga-thap-cam-ngon, nuoc-lau-ngot-hon-khi-co-ngao-hoa-1
 Nồi lẩu gà thập cẩm ngon tuyệt hảo

Để chế ra một nồi lẩu ngon, thu hút khách hàng tiềm năng đến ăn thì các nhà hàng, quán ăn ngon không chỉ phục vụ nhiệt tình chu đáo mà còn phải biết cách chế biến và lựa chọn nguyên liệu phải tươi ngon, nước lẩu thanh ngọt đáp ứng khẩu vị của thực khách. Dưới đây là các nguyên liệu và cách chế biến nồi lẩu thập cẩm gà siêu hấp dẫn, là tín đồ của món lẩu thì bạn không nên bỏ qua cach làm này..

 Nguyên liệu đây đủ để làm lẩu gà thập cẩm ngon tuyệt vời

  • Gà ta khoảng 2kg
  • Lòng, dạ dày heo: 200 g
  • Ngao hoa: 500 g
  • Đậu phụ: 3 bìa, 500g xương heo, 3 gói nấm kim châm, 200g nấm hương, 1 gói nấm rơm hoặc nấm sò, nấm đùi gà, 2 gói thuốc bắc, 10 quả trứng vịt lộn, 2 lạng tôm to
  • Món ăn kèm gồm: rau ngải, mùng tơi, đậu bắp, khoai lang, ngô ngọt, cải cúc, bắp cải, cải thảo, rau cần...
  • Gia vị gồm: Muối, hạt nêm, bột canh, sa tế, mì chính, hành khô, ớt, chanh

Cách làm lẩu gà thập cẩm hoàn hảo từ A đến Z

Bước 1: Gà cả con làm sạch, chặt miếng vừa ăn. Phần đầu, cổ gà và chân gà bạn đem thả vào nồi nước ninh xương để lấy nước dùng này chế thành nước lẩu nhé. Sau khi đã hoàn thành xong bước chặt gà thì bạn đem bày gọn gàng lên đĩa. Tiếp đó đem xương heo rửa sạch, chặt miếng rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo nước.

Cach-lam-lau-ga-thap-cam-ngon, nuoc-lau-ngot-hon-khi-co-ngao-hoa-2
Rau sông để nhúng lẩu

Bước 2: Mang tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn như nấm kim châm, nấm hương, đậu bắp, bí đỏ, cà chua, các loại rau cải, rau ngải, rau cần, hoa chuối, rau diếp... rửa sạch và để ráo nước. Các đồ hải sản tươi sông như Ngao hoa, tôm đem rửa sạch rồi bày ra đĩa.
Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho xương heo và ninh khoảng 40 phút để làm nước dùng. Tiếp đến bạn lấy chỗ nước dùng ninh xương này múc ra nồi nước lẩu (bạn có thể dùng nồi nấu lẩu hoặc nấu lẩu trên bếp từ cũng được). Sau khi đã đun sôi nước lẩu rồi, bạn cho các nguyên liệu gồm thuốc bắc, gà, khoai lang, ngô ngọt và trứng vịt lộn vào đun trước ( cho khoảng 1 phần thôi nhé, phần còn lại khi nào ăn hết thì cho vào tiếp). Sau đó mới cho đến phần các loại rau sống và nấm vào đun sôi lên, cho thêm gia vị sao cho vừa miệng là có thẻ ăn được rồi.
Khi thưởng thức món lẩu gà thập cẩm này dưới thời tiết mát mẻ là thích hợp nhất, ngoài ra thì bạn thích ăn lúc nào cũng được.

Cach-lam-lau-ga-thap-cam-ngon, nuoc-lau-ngot-hon-khi-co-ngao-hoa-3

Bước 4: Ngoài việc ăn lẩu với nước dùng, nếu thích bạn có thể làm thêm bát nước chấm tùy thích. Để làm bát nước chấm cực ngon, bạn cho 1 thìa bột canh, 1/2 thìa đường và một chút mì chính, ớt và lá chanh thái nhỏ rồi trộn đều sau đó vắt nước cốt chanh vào và khuấy đều lên là xong. Ngoài ra cách khác bạn dùng hạt mắc khén và rang lên xong giã nhỏ trộn với bột canh muối ớt ở trên thị thật là tuyệt vời.
Như vậy là đã chế biến xong nồi lẩu gà thập cẩm ngon tuyệt, có Ngao hoa nên vị nước lẩu sẽ thanh ngọt hơn , rất háo hức để ăn. Thích hợp ăn kèm mỳ tôm hoặc bún, nếu được ăn trong thời tiết mát mẻ thì tuyệt nhất rồi. Các bạn hãy làm thử cách này, đảm bảo cả nhà sẽ vừa ăn vừa xuýt xoa.
>>> Đó là cách chế biến của mình, nếu các bạn thấy hợp khẩu vị thì hãy like và share cho nhiều người cùng học hỏi nhé!
>>> Bạn nào có cách làm khác hay hơn thì comment bên dưới giúp mình.
>>> Xem thêm:

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe
Phương Thúy

Không có nhận xét nào