My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Hướng dẫn cách tạo màu cho vịt quay thơm ngon, giòn rụm đắt khách tại Hà Nội

Với cách tạo màu cho vịt quay rất chuyên nghiệp, làm cho món ăn không chỉ thơm ngon, dễ ăn nhiều dinh dưỡng mà màu sắc cũng rất hút khách. Tại Hà Nội nói chung món Vịt quay là một món ăn rất hấp dẫn, đĩa vịt quay giòn rụm luôn góp mặt trong các bữa tiệc tại nhà hay các cửa hàng, quán nướng. 

Hướng dẫn cách tạo màu cho vịt quay thơm ngon, giòn rụm đắt khách tại Hà Nội
Vịt quay ngon

 Đến với cửa hàng của anh Hùng tại Hà Nội, mọi người sẽ thấy ngay được một cửa hàng nhỏ nhắn nhưng lúc nào cũng rất là đông khách đến mua vịt quay. Anh Hùng chia sẻ đây là một món ăn được yêu thích tại đây, anh nói vịt quay là một món khá là cầu kỳ nên giá thành rất cao, cạnh tranh nhiều. Đối với anh thì khâu tẩm ướp gia vị cực kỳ quan trọng, bằng cách tạomàu cho vịt quay làm sao thấm đều gia vị, lớp da khô giòn khi quay vịt mới ngon được. Dưới đây là cách tạo màu tẩm ướp vịt quay ngon thu hút khách hàng tại quán của anh.

Nguyên liệu ướp tạo màu hấp dẫn cho vịt quay

Nguyên liệu ướp bên trong gồm có: 1 thìa canh tỏi băm, 1 thìa canh hành khô băm nhỏ, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê ngũ vị hương.
Nguyên liệu tẩm ướp bên ngoài gồm có: 3 thìa canh mạch nha, 1 thìa canh nước sôi, 1 thìa canh tỏi băm, 1 thìa canh gừng băm, 2 thìa canh nước tương

Cách tạo màu cho vịt quay hấp dẫn quan trọng nhất vẫn là ướp gia vị

Bước 1:  Vịt tầm 2kg mua về, rửa sạch, sau đó khử mùi hôi bằng cách thoa rượu trắng và nước muối loãng lên thân con vịt để đánh hết mùi hôi đặc trưng (lưu ý là bạn chà hết cả bên trong lẫn bên ngoài,tránh bỏ sot chỗ nào là miếng thịt chỗ đó vẫn bị hôi đấy nhé). Tiếp đó khoảng chừng nửa tiếng sau bạn đem vịt rửa sạch với nước và thấm khô vịt ( tránh để trầy xước da vịt, vì khi nướng chỗ xước da sẽ không được căng, sẽ không ngon nhé).
Bước 2: Đầu tiên bạn nên tẩm ướp gia vị bên trong con vịt trước, như vậy sẽ dễ dàng thực hiện hơn ( nên nhớ vịt để nguyên, không mổ bụng thì quay vịt sẽ tiên hơn nhé). Tiếp đến bạn cho gia vị đã chuẩn bị sẵn, trộn đều với nhau, dùng tay chát hỗn hợp gia vị vào phần bên trong của vịt, không để dính vào da. Phần ngoài, bạn trộn ½ thìa canh muối và ½ thìa canh ngũ vị hương đảo đều và chát lên da vịt.

Hướng dẫn cách tạo màu cho vịt quay thơm ngon, giòn rụm đắt khách tại Hà Nội 2
Cách tẩm ướp bên trong tạo màu giòn, hấp dẫn

Sau đó bạn tến hành móc vịt vào móc quay rồi treo lên cao, nơi có gió nhiều giúp vịt nhanh khô. Để đó khoảng 8 tiếng cho vịt thấm ngấm gia vị, như vậy ăn miếng thịt vịt sẽ rất thơm ngon nhé. Quan trọng nhất vẫn là cách tạo màu cho vịt quay cuốn hút thị giác, thế mới có nhiều người mua.
Bước 3: Bây giờ đến khâu tẩm ướp gia vị bên ngoài vịt. Đây là khâu rất là quan trọng, phải làm đúng cách thì thịt vịt mới tạo màu đẹp, thơm ngon được. Đầu tiên bạn trộn đều các hỗn hợp gia vị dùng ướp vịt lại với nhau, sau đó cho vào nồi nấu sôi lên rồi tắt bếp. Khi hỗn hợp sôi thì cầm đầu vịt cho vịt vào chảo, múc hỗn hợp dội nhiều lần lên khắp mình vịt. Cách này giúp tạo màu đẹp mắt và độ bóng, giòn cho da khi quay, càng dội kĩ thì vịt quay sẽ càng bóng và đẹp.
Tiếp theo bạn dùng mạch nha hoặc mật ong chà lên vịt, nguyên liệu này giúp cho cách tạo màu cho vịt quay trở nên hấp dẫn bởi màu da nâu ngà, giòn rụm,nhìn thôi đã cảm thấy thèm ăn lắm rồi. Sau đó bạn lại tiếp tục lần 2 cheo vịt lên cao, phơi khô khoảng 5 tiếng nữa là được nhé. Ngoài ra bạn có thể phơi lâu một chút nữa cũng được nhé, phải đảm bảo cho da vịt thật khô trước khi cho vào lò quay vịt.

Cách quay vịt chuyên nghiệp tạo màu vàng óng, giòn rụm ăn là mê

Để tạo màu vịt quay được giòn rụm thơm ngon, thịt mềm nhất thì bạn nên quay vịt bằng lò chuyên dụng. Nếu không có lò chuyên dụng thì bạn có thể sử dụng bằng lò nướng thông thường cũng được nhé. Trước khi đưa vịt vào lò nướng, bạn điều chỉnh nhiệt độ khoảng 150 đến 170 độ C là phù hợp nhé.
Sau khi đã điều chỉnh nhiệt độ xong, bạn nướng khoảng 60 phút là vịt chín. Nên nhớ cứ nướng khoảng 15 phút bạn lật lại một lần để vịt chín đều, không bị lỏi. Đợi đến khi vịt đã chín hoàn toàn, bạn tắt lò nướng và để nguyên vị trí đó cho nhỏ bớt mỡ trên thân vịt xuống, da vịt khô lại, ăn đỡ ngán nhé.

Hướng dẫn cách tạo màu cho vịt quay thơm ngon, giòn rụm đắt khách tại Hà Nội 3
Hòa thành vịt quay có màu nâu giòn rụm, bắt mắt

Như vậy với cách làm này thì vịt quay của bạn sẽ tạo được màu như ý muốn, vàng đẹp thu hút khách đến mua. Thịt vịt mềm, giòn rụm đậm đà chưa ăn đã chảy cả nước miếng rồi.
Chúc các bạn thành công với cách tạo màu cho vịt quay đẹp, thơm ngon đắt khách này nhé.
Ngoài cách tạo màu cho vịt quay bên trên, các bạn có thể tham khảo thêm cách tẩm ướp gia vị vịt quay ngon khét tiếng tại nhà hàng ngon của chúng tôi nhé.

>>> xem thêm các từ khóa liên quan: Vịt quay bắc kinh, cách làm heo quay nguyên con da giòn ngon


Phương Thúy

Không có nhận xét nào