My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Bí quyết làm Vịt quay ngon nức tiếng tại Hà Nội


Vịt quay là một món ăn ngon, được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này khá là cầu kì, mất nhiều công chế biến nên giá thành khá đắt. Với cách ướp vịt quay dưới đây cho dù đắt nhưng vẫn thu hút được đông đảo người mua.

Bi-quyet-lam-vit-quay-ngon-nuc-tieng-tai-Ha-Noi-1
Vịt quay giòn ngon nức tiếng

Nguyên liệu ướp bên trong và bên ngoài cho vịt quay thơm ngon nhất

  • Vịt: 1 con
  • Gia vị ướp bên trong vịt:

-  Tỏi khô băm nhỏ, hành khô băm nhỏ, 2 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa canh đường trắng, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê ngũ vị hương
  • Gia vị ướp bên ngoài:

-  2 thìa canh Mạch nha, 1 củ tỏi khô băm nhỏ, 1 củ gừng tươi, 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh giấm, 1 củ sả, màu điều, hạt nêm, 1 thìa cà phê muối, rượu trắng, 3 quả ớt tươi.

Các bước tiến hành ướp gia vị vịt quay giòn ngon, thơm nức mũi

Bước 1: Sơ chế vịt
Vịt cả con, đem rửa sạch tiến hành khử mùi hôi bằng cách đem gừng đập dập pha với muối và  rượu trắng. Sau đó dùng hỗn hợp này chà xát cả trong và ngoài con vịt cho hết hôi. Ngoài ra muốn tẩm ướp được dễ dàng hơn thì bạn có thể làm cách khác đó là phanh bụng con vịt ra, sau đó lấy muối và gừng chà xát lên toàn bộ thân vịt để khử mùi hôi đặc trưng một cách nhanh chóng.

Bi-quyet-lam-vit-quay-ngon-nuc-tieng-tai-Ha-Noi-2
 Rửa sạch vịt, thấm khô

Tẩm ướp cho vịt ngấm hỗn hợp này trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước và để phơi khô vịt. Tiếp theo đó, bạn đem các nguyên liệu, gia vị đã chuẩn bị từ trước để chuẩn bị thực hiện khâu quan trọng là tẩm ướp cả ngoài và trong thật đều lên các bộ phận của vịt.
Bước 2: Cách ướp vịt quay ngon
Với con vịt đã được phanh bụng thì bạn sẽ dễ dàng thực hiện tẩm ướp cả bên trong và bên ngoài hơn nhé:
Đầu tiên ướp gia vị bên trong, bạn dùng gang tay bằng nilong và lấy những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn như hạt nêm, đường trắng, muối, hạt tiêu, dầu hào đem trộn lẫn với nhau và chà sát thật mạnh lên các bộ phận bên trong con vịt cho ngấm thấm gia vị được ngon.

Bi-quyet-lam-vit-quay-ngon-nuc-tieng-tai-Ha-Noi-3
Ướp gia vị vịt

Tương tự như vậy, khi ướp gia vị bên ngoài con vịt thì bạn cũng đem tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn như bên trên rồi đem trộn lẫn với nhau thành một hỗn hợp. Sau đó, tiếp tục chà sát lên các bộ phận bên ngoài con vịt sao cho thật đều, tránh chỗ chà ít và chỗ thì chà nhiều dẫn đến các miếng thịt khi ăn sẽ không được ngon đều nhé.
Bước 3: Tiến hành đem vịt cho vào lò quay
Có rất nhiều cách để bạn quay vịt, với mình thì mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách đơn giản, tiện dụng nhất đó là dùng lò nướng. Với cách làm này thì bạn chỉ cần có lò sẵn, rồi cho than hoà vào lò. Sau đó bạn dùng kẹp sắt để kẹp cả con vịt thật chặt rồi để lên lò nướng để quay vịt. Khi than nóng rực đỏ, thì bạn chỉ cần lở đi lở lại nhiều lần cho vịt chín đều, khoảng tầm 40 phút là thịt vịt chín, bạn để cho vịt dóc bớt mỡ đi rồi hày lấy ra nhé.
Với cách quay vịt trên lò than hoa như thế này thì rất tiện, ai cũng làm được, thịt vịt chín đều, thơm ngon. Thịt vịt có màu hơi nâu, mùi thơm nức, chỉ cần ngửi thôi đã cảm thây chảy cả nước miếng rồi đấy.

Bi-quyet-lam-vit-quay-ngon-nuc-tieng-tai-Ha-Noi-4
Hoàn thành đĩa vịt quay ngon

Khi thịt vịt đã chín, bạn chặt thành từng miếng vừa ăn, tự chế thêm bát nước chấm dùng để ăn kèm với bún và rau sống thì ngon phải biết.

Những lưu ý khi tẩm ướp vịt quay

Để vịt ăn ngon nhất thì bạn nên mua vịt còn sống về, vặt lông, làm sạch. Như vậy sẽ ăn ngon hơn vịt để đông lạnh trong siêu thị.
Chọn loại vịt cỏ, tầm 2kg, ăn lúa thì thịt sẽ nạc và ngon hơn nhất
 Khi tẩm ướp vịt quay xong, bạn nên để cho vịt ngấm gia vị trong khoảng thời gian là 8 tiếng, cheo lên cao cho vịt khô. Sau đó mới đem đi quay vịt thìa khi đó thịt vịt sẽ khô và thơm ngon.
Nước chấm cũng phải biết cách pha chế ngon thì khi ăn cùng vịt mới tắng thêm độ ngon và hấp dẫn
Như vậy trên đây là toàn bộ bí quyết làm vịt quay nướng ngon nổi tiếng tại Hà Nội, vừa đắt hàng lại đông khách mua mà Nhahanguudaihot.blogspot.com muốn chia sẻ cho các bạn. Hãy tự mình khám phá và chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.
>>>Nếu thấy thích thì đừng quên like và share cho nhiều người cùng học làm nhé!

Không có nhận xét nào