My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Tổng hợp 10 cách nấu canh ngon, giải nhiệt mùa hè


Với bí quyết dạy cách nấu canh ngon dưới đây thì các bà nội trợ sẽ không cần phải lo lắng nên nấu gì dễ ăn vào mùa hè oi bức này nữa nhé. Hướng dẫn chi tiết nấu các món canh ngon, tẩm bổ và giải nhiệt mùa hè cho cả gia đình.

Tổng hợp 10 cách nấu canh ngon, giải nhiệt mùa hè 1
Canh cua rau mùng tơi

Đổi bữa với các cách nấu canh ngon rất hao cơm trong mùa hè này

1. Cách nấu canh ngao rau cần
Nguyên liệu:
Ngao 1,5kg, cần tây, hành lá, gừng, ớt, chanh
Cách làm:
Bước 1: Ngao còn sống mua ở chợ về, bạn đem một chút muối pha loãng với nước rồi đem thả ngao vào ngâm. Ngâm khoảng 2 tiếng cho ngao nhả sạch chất bẩn bụi đất ra và rửa sạch với nước.
Bước 2: Bạn cho nước khỏang chừng 1,5 lít nước vào nồi, đun đến khi nào nước sôi thì thả ngao vào, tiếp tục đun đến khi ngao há miệng, thịt ngao đã chín thì tắt bếp.
Bước 3: Bạn cho các nguyên liệu gừng, ớt vào chảo phi thơm lên. Tiếp theo bạn đem ngao đã chín bỏ vào nồi canh, trút gừng với ớt vào cùng và nấu. Sau đó cho rau cần vào nồi nấu, cho thêm ít hành lá thái nhỏ vào và thêm nêm nếm vừa ăn là được.

Tổng hợp 10 cách nấu canh ngon, giải nhiệt mùa hè 2
Canh ngao rau cần

Như vậy, bạn đã học được cách nấu canh ngao ngon ngọt cho cả gia đình ăn ngon miệng, cùng thưởng thức giải nhiệt mùa hè nóng bức thôi nào.
2. Cách nấu canh mướp nấm rơm
Nguyên liệu:
1 quả mướp, 50g nấm rơm, 1 lạng tôm tươi, hành lá, hạt nêm, muối
Cách làm:
Bước 1: Mướp đem nạo vỏ, cắt miếng vừa ăn rồi rửa sạch, để dáo nước. Nấm rơm cắt bỏ phần chân, thả vào chậu muối loãng khoảng 10 phút thì vớt ra.
Bước 2: Bắc nồi lên bếp, phi thơm hành băm nhỏ,  sau đó cho tôm vào xào qua. Tiếp theo cho khoảng nửa lít nước vào đun sôi.
Bước 3: Đợ đến khi nước sôi, bạn thả mướp vào đun, cho thêm chút hạt nêm. Nấu lửa vừa cho đến khi nước sôi trở lại, nêm nếm lại thấy vừa miệng rồi thì tắt bếp.
Bước 4: Múc canh ra bát tô, rắc chút hành lá lên và ăn nóng. Với cách làm đơn giản này bạn vừa được thưởng thức món canh mướp nấu rơm ngon, lạ miệng và mát lạnh đưa cơm vào mùa hè nhé.

Tổng hợp 10 cách nấu canh ngon, giải nhiệt mùa hè 3
Canh mướp nấm rơm

3. Cách nấu canh súp lơ thịt bò
Nguyên liệu:
1 cây súp lơ trắng, 1,5 lạng thịt bò, 2 củ hành tím, hành lá, muối, bột ngọt
Cách làm:
Bước 1: Đem súp lơ rửa sạch, thái miếng vừa ăn, rửa lại với nước rồi vớt ra giá để dáo nước.
Bước 2: Lấy nguyên liệu hành tím đem băm nhỏ rồi trộn đêu với thịt bò đã được xay nhỏ chung với nhau. Sau đó cho vào ½ thìa cà phê bột ngọt trộn đều cho thấm ngấm gia vị.
Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho khoảng nửa lít nước vào nồi rồi đun sôi. Tiếp theo đó bạn lấy thịt bò băm nhỏ, đem vo thành viên nhỏ, chờ cho nước sôi thì thả những viên thịt bò vào. Tiếp tục đun khoảng 2 phút cho nước sôi lại thì cho súp lơ vào nồi nấu cùng.
Bước 4: Khi nấu các hỗn hợp gần chín, bạn nêm nếm xem đã vừa khẩu vị chưa, nếu đã vừa rồi thì nấu thêm một lúc đến khi chín thì tắt bếp. Cuối cùng là chỉ còn việc múc canh ra tô, rắc thêm chút hành lá là ăn được rồi nhé.

Tổng hợp 10 cách nấu canh ngon, giải nhiệt mùa hè 4
Canh súp lơ thịt bò viên

Như vậy mình đã giới thiệu xong cách nấu canh canh súp lơ thịt bò ngon, ngọt, món ăn hấp dẫn vào mùa hè. Các bạn hãy thử làm ngay nhé.
4. Cách nấu canh đu đủ giò heo
Nguyên liệu: Giò heo 600g, 1 quả đu đủ hơi ương, hành tím 3 củ, hành lá, ngò rí, tiêu, muối, hạt nêm
Cách làm:
Bước 1: Giò heo mua về đem cạo lại và rửa sạch với nước. Sau đó chặt miếng vừa ăn cho muối, hạt nêm, tiêu, hành tím vào trộn đều ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.
Bước 2: Đem đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn. Hành lá và ngò rí đem thái nhỏ.
Bước 3: Cho nước vào nồi đun sôi, cho giò heo vào đun đến khi có bọ nổi lên 9 lưu ý là hớt hết bọt trắng nổi lên bề mặt nước nhé). Tiếp theo bạn cho đu đủ vào nấu cùng, khi gần chín thì cho chút hạt nêm vào. Đun đến khi thịt giò heo và đu đủ đã chín, nêm nếm lại vừa miệng rồi thì tắt bếp.

Tổng hợp 10 cách nấu canh ngon, giải nhiệt mùa hè 5
Canh đu đủ giò heo

5. Cách nấu canh bí đao thịt heo xay nhỏ
Nguyên liệu:
300g thịt heo, 500g bí đao, lá ngò, hành lá, gừng, nước tương, muối, tiêu, dầu mè
Cách làm:
Bước 1: Thịt heo mua về, rửa sạch, để dáo nước, bỏ vào máy xay nhỏ.
Bước 2: Bí đao đem gọt vỏ, thái miếng nhỏ vừa ăn.
Bước 3: Cho gừng băm nhỏ, hành lá thái nhỏ, nước tương vào bát thịt và trộn đều tay.
Bước 4: Bắc nồi lên bếp, cho khoảng nửa lít nước vào và thả thêm mấy lát gừng rồi đun sôi ( lưu ý: khi nước sôi thì bạn vặn lửa nhỏ lại nhé). Tiếp đến bạn vo thành từng viên thịt ướp lúc trước và thả vào nồi nước đun đến khi gần chín thì cho bí đao vào nấu cùng.
Bước 5: Các nguyên liệu trong nồi đã gần chín, bạn nêm nếm xem đã vừa ăn chưa, rồi cho thêm chút dầu mè, tiêu vào nồi canh để khi ăn sẽ có mùi vị thơm ngon nhé.

Tổng hợp 10 cách nấu canh ngon, giải nhiệt mùa hè 6
Canh bí đao thịt băm

Thế là đã xong món canh bí đao ngon, thanh mát cho bữa cơm mùa hè thêm phần ngon miệng. Thật đơn giản, các bạn hãy nấu thường xuyên cho gia đình thưởng thức nhé, đảm bảo rất dễ ăn đó.
6. Cách nấu canh cua rau mùng tơi
Nguyên liệu:
2 lạng cua, 1 quả mướp ngọt, rau mùng tơi, hạt nêm, muối
Cách làm:
Bước 1: Cua mua về, làm sạch, tách lấy thân, bỏ vỏ. Sau đó đem cho thân cua bỏ vào máy xay, lấy nước, bỏ cặn bã.
Bước 2: Mướp đem nạo vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Rau mudng tơi thái nhỏ, rửa sạch, vớt ra giá và để dáo nước.
Bước 3: Cho nước cua vừa lọc vào nồi, bắc lên bếp đun. Đến khi nước sôi thì cho mướp và rau vào nồi nấu cùng. Sau đó cho gia vị hạt nêm vừa miệng, đun khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Tổng hợp 10 cách nấu canh ngon, giải nhiệt mùa hè 7
Canh cua rau mùng tơi

Thật đơn giản phải không nào, được bát canh cua ăn với cơm vào mùa hè nóng nực này thì thật là tuyệt vời lắm đó.
 7. Cách nấu canh bí đỏ thịt bằm
Nguyên liệu:
Nửa quả bí đỏ, thịt heo băm nhỏ, hành lá, hành khô, muối, hạt nêm, tiêu, đường
Cách làm:
Bước 1: Bí đỏ rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Thịt heo mua về, rửa sạch, để dáo nước rồi đem xay nhỏ.
Bước 2: Cho nước vào nồi nấu. Trong khi chờ đợi cho nước sôi, bạn đem thịt xay vo thành từng viên nhỏ.
Bước 3: Phi hành với dầu mỡ thơm lên thì cho những viên thịt vào rán qua. Đến khi nước sôi cho bí đỏ và thịt viên vào nồi nấu, cho hạt nêm,mắm, muối vừa ăn. Bạn nào thích ăn ngọt hơn một chút thì cho thêm chút đường trắng vào canh khuấy đều lên nhé.
Bước 4: Đun đến khi nào chín bí và thịt thì nếm lại xem đã vừa khẩu vị rồi là được. Sau đó bạn múc canh ra bát rắc chút hành lá và hạt tiêu ăn nóng.

Tổng hợp 10 cách nấu canh ngon, giải nhiệt mùa hè 8
Canh bí đỏ thịt bằm

7. Cách nấu canh hến bí xanh
Nguyên liệu:
1 quả bí xanh, 300g hến, hành lá, gừng ,ngò rí, muối, hạt nêm, đường, ớt
Cách làm:
Bước 1: Đem bí xang gọt vỏ, rửa sạch, để dáo nước. Hành lá, ngò rí rửa sạch cắt nhỏ. Gừng gọt vỏ rồi băm nhỏ.
Bước 2: Hến mua về rửa sạch, cho vào nồi luộc qua. Đến khi nước sôi, hến mở miệng thì tắt bếp. Lấy ruột hên rửa sạch, bỏ vỏ ngoài. Sau đó đem hến ướp với hạt nêm, muối, dường khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.
Bước 3: Bắc chảo lên bếp, phi thơm dầu mỡ và cho ớt bột vào cùng để tạo nước màu đẹp mắt. Tiếp đến cho hến vào xào đều tay đến khi thịt hến săn lại, cho tiếp bí vào, đổ thêm 1 lít nước nguội vào đun đến khi sôi là được.
Bước 4: Khi nước sôi bạn cho gừng thái sợi vào, đun thêm 2 phút thì tắt bếp. Thế là đã nấu xong rồi đó, giờ bạn múc canh hến ra bát tô, rắc chút hành lá, tiêu và ngò rí để cùng gia đình ăn nóng với cơm thôi nào.

Tổng hợp 10 cách nấu canh ngon, giải nhiệt mùa hè 9
Canh hến bí xanh

Thật đơn giản để có bát canh thanh mát, giải nhiệt vào mùa hè. Ngoài món canh này các bạn có thể thêm khảo thêm cách nấu canh thác lác cải xanh cũng ngon và bổ dưỡng lăm nhé.
8. Cách nấu canh chua mực
Nguyên liệu
300g mực ống tươi, 1 ngọn dọc mùng, nửa trái dứa, 50g giá đỗ, 4 quả đậu bắp, 1 quả cà chua, rau ngổ, mùi tàu, tỏi, ớt, muối, đường, hạt nêm, rượu trắng.
Cách làm:
Bước 1: Đem Bạc hà tước vỏ, thái lát, bóp sơ với chút muối, rửa sạch, để ráo. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái miếng. Đậu bắp cắt đầu, đuôi thái lát xéo trái đậu bắp làm 2. Mang tất cả các nguyên liệu gồm cà chua rửa sạch, bổ múi. Ngò ôm, ngò gai bỏ rễ, gốc, giá đỗ rửa sạch.
Bước 2: Tiếp theo đem Me ngâm với nước sôi khoảng 5 phút cho mềm. Sau đó cho qua rây lọc lấy phần thịt me. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Ớt rửa sạch xắt lát.
Bước 3: Mực làm sạch, rửa qua chút rượu trắnng cho khỏi tanh. Để ráo, thái khoanh tròn.
Bước 4: Bắc chảo lên bếp, dầu nóng cho tỏi bằm ở trên bào phi thơm. Tỏi vàng xúc bớt 1/2 chỗ tỏi phi này ra đĩa để riêng. Sau đó cho mực và chút nước mắm vào xào. Mực chín cho ra đĩa để riêng.
Bước 5: Tiếp tục bắc một nồi nước, nước sôi cho muối, thịt me, đường vào nêm nếm cho vừa miệng. Sau khi nêm nếm vừa miệng, cho các loại rau vào lần lượt như dứa, cà chua, bạc hà, đậu bắp, giá. Khi rau chín, cho phần mực đã xào ở trên vào thêm thìa nước mắm và nêm lại. Tắt bếp múc canh ra tô, rắc chút ngò ôm ngò gai xắt nhỏ lên trên cùng với vài lát ớt là được.

Tổng hợp 10 cách nấu canh ngon, giải nhiệt mùa hè 10
Canh chua mực ống

10.Cách nấu canh chua cá lóc
Nguyên liệu:

Cá lóc 500g, cà chua, me ngào, đậu bắp, tỏi, hành khô, muối, đường, hạt nêm, ngò gai, giá đỗ, ớt, dứa
Cách làm:
Bước 1: Cá lóc mua về, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Đem các nguyên liệu, giá đỗ, ngò gai, mùi tàu rửa sạch rồi cắt khúc. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Dứa thái lát mỏng, Hành và tỏi đem bóc vỏ rồi băm nhỏ.
Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho dầu vào đun nóng để phi hành tỏi cho thơm lên. Tiếp theo cho cho cá lóc vào, lật đều các mặt đến khi thịt trắng đục, rồi cho 1,2 lít nước cùng me ngào và thơm vào đun sôi. Khi sôi Bạn dùng thìa lớn vớt hết bọt phía trên để nước canh được trong.
Bước 3: Nước sôi, cá gần chín bạn cho cà chua, đậu bắp, dọc mùng, giá đỗ vào. Nêm nếm gia vị muối, đường, hạt nêm sao cho vừa ăn. Khi cá chín tới thì bạn cho giá đỗ và các loại rau thơm vào rồi tắt bếp.
Bước 4: Múc canh ra bát tô và thưởng thức với cơm, ăn nóng sẽ ngon hơn nhé.

Tổng hợp 10 cách nấu canh ngon, giải nhiệt mùa hè 11
Canh chua cá lóc

Như vậy bên trên mình đã chỉa sẻ 10 cách nấu canh ngon, rất đưa cơm trong ngày hè nóng nực này. Các chị em phụ nữ học thuộc để chế biến đổi bữa canh cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.
Chúc mọi người ăn ngon miệng.
Ngoài 10 cách nấu canh ngon trên, các bạn có thể tham khảo thêm các món ăn ngon tại nhà hàng ưu đãi hot của chúng tôi tại đây nhé!


Không có nhận xét nào