My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Hướng dẫn ăn sữa chua đúng cách tốt cho sức khỏe, đẹp da


Sữa chua là một loại thực phẩm phổ biến được nhiều người yêu thích, nhất là phái đẹp và trẻ nhỏ thì hầu hết đều sử dụng thường xuyên. Bởi vậy mọi người nên ăn sữa chua đúng cách sẽ cảm thấy ngon hơn, dễ ăn. Ngoài ra còn đem đến nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe, giúp làm đẹp da, giảm cân đem lại vóc dáng thon gọn cho phụ nữ đấy nhé.

An-sua-chua-dung-cach-hieu-qua-tot-cho-suc-khoe-1

 Khi ăn sữa chua người ta tưởng tượng ra rất nhiều hương vị thơm ngon tự nhiên với nhiều loại khác nhau. Được nhiều người ưa chuộng bởi được làm từ sữa và các loại quả tươi ngon giàu vitamin, tốt cho hệ tiêu hóa cả người lớn và trẻ nhỏ. Đây là sản phẩm được lên men tự nhiên, ăn thường xuyên sẽ được giảm  cholesterol trong máu, hạn chế quá trình lão hóa, giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần ăn sữa chua đúng cách, đúng thời điểm như hướng dẫn dưới đây để có công dụng tốt nhất nhé.

 Ăn sữa chua đúng cách để giảm cân, nên ăn với lượng vừa phải

Thực phẩm này tuy đem lại nhiều lợi ích thật, nhưng mọi người cũng không nên lầm tưởng rằng ăn càng nhiều sẽ càng tốt nhé. Bởi vì sữa chua là một loại thực phẩm ngon, lạ miệng và rất dễ ăn, nếu ăn quá nhiều thì khi đến bữa ăn chính bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn nữa hay ăn thức ăn dù có ngon đi chăng nữa thì cũng không làm bạn cảm thấy ngon miệng chút nào.
Hơn thế ăn nhiều  sẽ gây ra hiện tượng bị lạnh bụng, cho nên nếu bạn có ý định ăn sữa chua để giảm cân thì bạn nên ăn mỗi ngày ba lần sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút để giảm cân hiệu quả nhé. Điều đó sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hấp thụ được tốt nhất các chất dinh dưỡng và tiêu hóa được nhiều calo hơn. Để tiện lợi hơn thì bạn hãy học cách làm sữa chua tại nhà vừa tiết kiệm lại đảm bảo vệ sinh, an toàn. Cách làm sữa chua rất đơn giản, dễ làm ai cũng có thể học và làm được nhé.

Không nên ăn sữa chua trong khi bụng đang đói

Mặc dù các thành phần trong sữa có thể làm giảm lượng cholesterol, làm tăng sức đề kháng đối với vi khuẩn đồng thời làm ức chế sự phát triển của các khối u. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên ăn lúc bụng đói. Do tỉ lệ sống của các vi khuẩn có lợi trong sữa chua có mối liên hệ với độ kiềm toan trong dạ dày và đường ruột. Chúng dễ dàng phát triển nhanh trong môi trường hơi toan nhưng lại khó sống sót nếu toan mạnh. Lúc bụng đói, độ toan trong dạ dày cao nếu lúc này bạn ăn vào thì các vi khuẩn có lợi sẽ không sống sót được trong môi trường dịch vị và sẽ làm giảm tác dụng.
Ngoài ra nếu bạn có tiền xử mắc bệnh dạ dày thì bạn càng không nên ăn lúc đói, vì nó sẽ gây ra tác hại làm cơn đau của bạn kéo dài và trở nên dự dội hơn đấy nhé.

Ăn sữa chua đúng cách thì lúc nào là thích hợp nhất?

Đây là dạng thực phẩm tuy có nhiều tác dụng tốt nhưng không phải bạn thích ăn lúc nào cũng được đâu nhé. Nếu bạn ăn lúc đói bụng sẽ tăng nguy cơ các bệnh về dạ dày bởi khi đói, nồng độ axit trong dạ dày cao, vi khuẩn axit lactic trong sữa chua khi vào dạ dày sẽ bị axit mạnh ở đó “giết chết”.
Nếu bạn ăn ngay sau khi ăn cơm xong, bạn rất có thể sẽ bị tăng cân do bản thân sữa chua có nhiệt lượng nhất định. Sau ăn cơm bạn cũng không nên vội ăn ngay vì vừa ăn no cơ thể quá nhiều nhiệt lượng so với nhu cầu cơ thể.
Bởi vậy thời gian thích hợp để thưởng thức đấy là khoảng thời gian sau khi ăn cơm 30 phút. Lúc này dịch dạ dày đã bị loãng, môi trường này rất thích hợp cho vi khuẩn có lợi phát triển nên bạn ăn lúc này sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Những ai không được ăn sữa chua?

Tuy có nhiều dinh dưỡng và vitamin cho cơ thể, nhưng các mẹ cũng nên chú ý khi cho trẻ nhỏ ăn chỉ với lượng vừa phải thôi nhé. Theo các bác sĩ dinh dưỡng thì bé 6 tháng tuổi, khuyên mẹ chỉ nên cho bé ăn sữa chua nguyên kem để bé có đủ chất béo trong giai đoạn phát triển đầu đời.
Bé 6-10 tháng tuổi ăn 50 gam/ngày, bé 1-2 tuổi ăn 80 gam/ngày và bé từ 2 tuổi ăn 100 gam /ngày là thích hợp.
Ngoài ra những người hay bị đau bụng đi ngoài, mắc bệnh đường ruột cũng phải thận trọng khi ăn loại thực phẩm dễ ăn này. Còn những bệnh nhân tiểu đường, viêm túi mật, viêm tụy, xơ vữa động mạch cũng cần tránh không nên ăn nhiều vì chứa đường và  hàm lượng chất béo cao sẽ không tốt.
Tóm lại: Khi ăn sữa chua đúng cách sẽ đem lại hiệu quả tốt cho người sử dụng. Mọi người chỉ cần lưu ý ăn khi nào cho phù hợp sẽ đem lại nhiều dinh dưỡng tôt cho sức khỏe, tránh ăn những lúc không phù hợp sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.
Ngoài ra các bạn có thể xem thêm nhiều món ăn dinh dưỡng, món ăn ngon tại nhà hàng ưu đãi hot của chúng tôi nhé.

Không có nhận xét nào