My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Các món lẩu đãi tiệc ngon đậm đã khiến ai cũng thích mê

Dưới đây là tổng hợp 5 công thức chế biến lẩu ngon nhất, vị đậm đà quyến rũ khiến ai cũng thích. Các món lẩu này được chế biến tại các nhà hàng lớn, rất thích hợp để đãi tiệc quan trọng hay cùng bạn bè người thân tụ họp ăn lẩu ngày tết.

Cac-mon-lau-dai-tiec-ngon-ai-thich-me-1

Lẩu đuôi bò

Nguyên liệu: 2kg đuôi bò, tỏi, củ cải trắng, ớt chín, xương heo, sả, gừng. Gia vị gồm tương bần, bột ngọt, hạt nêm, đường, muối.
Cách làm:
Bước 1: Đầu tiên bạn đem đuôi bò và xương heo rửa sạch, chặt từng miếng vừa ăn. Sau đó cho gia vị gồm ½ thìa cafe muối, 1/2 thìa hạt nêm, muối, bột ngọt cho vào xương heo ướp trong khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.
Bước 2: Khi đã thấm gia vị, bạn cho xương heo vào nồi áp suất, đổ xăm sắp nước và đun trong khoảng thời gian là 10 phút thì vớt xương heo ra bát. Sau đó tiếp tục cho cho đuôi bò vào nồi áp suất và hầm trong khoảng 15 phút thì vớt ra. Cuối cùng là bạn cho củ cải trắng, gừng nướng đập dập vào nồi nước dùng đun đến khi nước sôi thì cho gia vị nếm vừa ăn là được.

Cac-mon-lau-dai-tiec-ngon-ai-thich-me-2

Bước 3: Thế là giờ đây bạn đã hoàn thiện được nồi lẩu đuôi bò ngon tuyệt rồi nhé. Nước sôi bạn nhúng thêm ít rau sống ăn kèm cho có nhiều vitamin. Ngoài ra nếu thích chấm riêng, bạn có thể pha chế nước chấm tương bần vắt chanh tỏi, ăn cũng rất là ngon miệng nhé.

Lẩu hải sản

Nguyên liệu: nước lọc, me, thơm, sà cay, đường, nước mắm, hạt nêm, bột canh, bột ngọt, tương cà, tương ớt, sả, hành tím, dầu mỡ, hành tây, cà chua, ớt sừng, rau cần, rau muống, rau chuối.
Cách làm:
Bước 1: Tôm càng mua ở chợ về, bạn đem rửa sạch sẽ, cắt càng và lột bớt vỏ cho dễ ăn nhé. Tiếp theo bạn nấu một nồi nước dùng và thả me, sả, thơm vào đun khoảng nửa tiếng thì cho nước mắm, hạt nêm, đường, bột ngọt khuấy đều và đun cho nước sôi thêm một lúc là được.
Bước 2: Khi nấu nước xong rồi, giờ bạn chắt nước ra một chiếc nồi khác ( nên nhớ là lấy nguyên nước thôi nhé). Tiếp đó bạn cắt lát hành tím và xào qua. Sau đó cho cà chua, thơm, tương cà, tương ớt, ớt sừng và sả ( tất cả đều được cắt lát và băm nhỏ) cho vào nồi đun khoảng 5 phút là tắt bếp.
Bước 3: Giờ đây bạn đã có được nồi lẩu hải sản tôm ngon, hương vị đậm đà của các gia vị, thả bún ăn kèm với các loại rau sống thì cực kỳ hoàn hảo nhé.

Cac-mon-lau-dai-tiec-ngon-ai-thich-me-3

Đây cũng là một trong các món lẩu đãi tiệc ngon mê ly trong các nhà hàng ưu đãi hót lớn tại tpHCM. Nếu có dịp các bạn hãy đến tận nơi để thưởng thức nhé.

Lẩu gà lá giang

Nguyên liệu: 1 con gà ta, lá gian, bún tươi, tỏi, hành tím, ớt, sả. Rau sống gồm có rau muống, bắp chuối bào, rau rút, mùi tàu, ngò gai, giá đỗ, xà lách. Gia vị gồm có muối, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm, tiêu, sa tế.
Cách làm:
Bước 1: đầu tiên mua gà về bạn đem rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn. Tiếp theo bắc chảo lên bếp và đun nón mỡ dầu, phi thơm hành tỏi, sả. Sau đó cho thịt gà vào xào cùng và đảo đều tay cho đến khi thấy thịt gà săn lại thì đổ vào khoảng 2,5 lít nước đun đến khi nước sôi ( lưu ý khi đun bạn nên vặn lửa vừa phải thôi nhé).
Bước 2: Đun đến khi thịt gà đã chín mềm, bạn cho lá giang vào và đun nước sôi lục bục, cho nêm nếm xem đã vừa chưa là được.
Bước 3: Giờ đây bạn có thể tiến hành múc nước dùng vào nồi lẩu, cho thêm hành và tỏi phi vào cho thơm mùi béo ngậy. Ngoài ra bạn nào ăn cay được nhiều thì cho thêm nhiều sa tế cho đậm đà vị cay cay nhé. Món lẩu gà này bạn ăn kèm với bún và các loại rau sống nhé.

Cac-mon-lau-dai-tiec-ngon-ai-thich-me-4

Chỉ cần thế thôi, bạn đã có nồi lẩu gà lá giang ngon, vị đậm đà, cay cay, tê tê rồi nhé. Thật đơn giản phải không nào, nhưng không phải ai cũng làm được các món lẩu ngon đâu nhé, mà phải có bí quyết cả đó.
Chúc các bạn thưởng thức ngon miệng.

Lẩu cừu

Nguyên liệu: Thịt cừu, tỏi, gừng, hành lá, nấm hương, cải cúc, bắp cải, rượu gạo, xì dầu, đường, thảo quả.
Cách làm:
Bước 1: Mua thịt cừu ( phần bắp chân sẽ nhiều thịt nhé) còn nguyên da và xương, rửa sạch, chặt thành từng miếng. Tiếp theo bạn đem số thịt cừu này ngâm với trong hỗn hợp rượu trắng, nước, muối và tiêu hạt Khoảng 12 tiếng. Làm như vậy thịt cừu sẽ giảm mùi hôi, thịt sẽ mềm hơn và mọng nước nhé.
Bước 2: Bạn đem tất cả các nguyên liệu có sẵn như: hành lá cắt khúc ngắn, gừng thái lát mỏng, còn hành và tỏi bóc vỏ, đập dập. Sau đó bạn dùng hộp gia vị có chứa sẵn táo tàu, quế, và các loại lá thuốc sẵn để ướp với thịt cừu.
Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đun nóng mỡ dầu và cho tỏi vào phi thơm. Tiếp theo bạn cho thịt cừu vào nồi rồi cho các hỗn hợp gồm một chút rượu, muối, tương và 1 lít nước xăm sắp mặt thịt. Sau đó bật lửa đun, hầm trong khoảng 1 tiếng là được ( lưu ý trong quá trình hầm xương thi thoảng bạn nên hớt bọt trắng nổi trên mặt nước nhé).

Cac-mon-lau-dai-tiec-ngon-ai-thich-me-5

Bước 4: Bạn tiến hành đem mỳ gạo thả vào nồi nước luộc chín thì vớt ra giá để dáo nước nhé. Tiếp theo bạn chuẩn bị sẵn rau sống rửa sạch đế dáo nước. Khi món lẩu đã hoàn thành bạn ăn kèm với mỳ và rau sống. Nói chung là món lẩu cừu này rất đặc biệt ở chỗ là nó không có mùi hôi, ăn lại vừa ngọt cả thịt lẫn nước, một món ăn ngon rất là tuyệt vời, đáng để thử lắm đó. Bạn cũng có thể chế biến các món lẩu đãi tiệc ngon như thế này ngay tại nhà mình dành cho những ngày hội tụ đông đủ, không cần phải đi nhà hàng cũng khá là tuyệt.

Lẩu thái

Nguyên liệu: 1 chai gia vị lẩu thái, 500g thịt bò, 300g tôm, 500g mực, 300g cá thác lác, 200g nấm rơm, 2 trái cà chua, sả, hành tây, rau sống ăn kèm, nước mắm, tỏi, ớt, tiêu.
Cách làm:
Bước 1: Thịt bò mua về rửa sạch, để dáo nước. Tỏi, sả cây đập dập phi thơm với dầu ăn, tiếp tục cho cà chua cắt miếng vào xào cùng, cho thêm vào 2 lít nước đun sôi cùng gia vị lẩu thái vào.
 Bước 2: Bạn đem nấm rơm rửa sạch, cá thác lác đã ướp gia vị cho vào nồi lẩu nấu cùng.
Bước 3: Tiếp đến bạn đem thịt bò cắt lát mỏng ướp xíu nước mắm, bột ngọt, tiêu, tôm rửa sạch cắt đầu, mực làm sạch cắt miếng vừa ăn. Rau sống các loại rửa sạch ( những thứ này dọn lên bàn khi ăn nhúng vào nước lẩu sôi), vừa chín tái ăn sẽ ngon hơn nhé.

Cac-mon-lau-dai-tiec-ngon-ai-thich-me-6

Như vậy là đã chế biến xong món lẩu thái ngon,vị cay cay đậm đà. Đây là một trong những món lẩu ngon đang được yêu thích nhất hiện nay. Các bạn học làm thử nhé.
Chúc các bạn áp dụng công thức nấu lẩu thành công.
Kết luận: Trên đây là tổng hợp các món lẩu đãi tiệc ngon, hấp dẫn mà nhà hàng ngon chọn trong các món ăn ngon nhất đưa lên cho các bạn cùng tham khảo. Các món lẩu ngon này rất đa dạng về vị và chất. Thật thà mà nói, ai mà đã một lần được trải nghiệm thưởng thức mọt trong sô các món lẩu này rồi thì chắc chắn sẽ thèm ăn mãi cho mà xem.
Ngoài các món lẩu ngon nói trên, các bạn tìm hiểu thêm nhiều cách nấu lẩu ngon nữa tại nhà hàng ưu đãi hot của chúng tôi tại đây.

Không có nhận xét nào