My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Top 2 cách xào mực ngon giòn “thần thánh” ăn là nghiền


Chia sẻ bí quyết cách xào mực ăn ngon, giòn đổi khẩu vị ăn, tạo cảm giác thèm ăn cho cả nhà trong mùa hè nóng nực. Với 2 cách xào mực vừa đơn giản lại thơm ngon tuyệt vời thế này đảm bảo sẽ hao cơm lắm nhé!

Top-2-cach-xao-muc-ngon-gion-than-thanh-an-la-nghien-1
 Cách xào mực ngon giòn thần thánh

Cách xào mực ngon vị chua ngọt đổi món cho ngày hè ngon cơm

Nguyên liệu: mực tươi, cà chua, hành tây, ớt chuông, dứa, tỏi tây, hành lá, rau mùi, cần tây, hành tím, tỏi, gừng, mắm, tiêu, dầu ăn, hạt nêm…
Cách chế biến:
Bước 1: Mực mua về làm sạch, để mực khi ăn không bị tanh thì trước khi nấu bạn lộn phần thân mực, bỏ phần túi mực, xương sống và mắt sau đó rửa kỹ với nước dấm ăn và muối. Sau đó đem rửa lại 2,3 lần với nước cho sạch rồi để ráo nước.
Bước 2: Bạn đem chỗ mực này thái thành từng miếng vừa ăn rồi bỏ vào một chiếc bát tô. Tiếp đến chuẩn bị các nguyên liệu như cà chua, hành lá, ớt chuông, tỏi, rau thơm để chuẩn bị ướp cùng với mực. Lưu ý các nguyên liệu này đều phải rửa sạch trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn sức khỏe.
Bước 3: Khi đã chuẩn bị các nguyên liệu đầy đủ, bạn tiến hành cho mực vào ướp. Cách ướp: Cho vào bát mực ½ thìa cafe tỏi, ½ thìa cafe hành khô băm nhuyễn, nước mắm, hạt nêm,  bột ngọt vào trộn đều để khoảng 30 phút cho mực ngấm hoàn toàn gia vị.
Bước 4: Bạn tiến hành xào mực. Đầu tiên phi thơm hành, tỏi rồi cho mực vào chảo vặn lửa to và đảo nhanh tay cho mực chín đều rồi trút ra đĩa. Tiếp theo cho phần hành và tỏi khô còn lại vào chảo phi thơm lên rồi cho cà chua, dứa và cuối cùng là hành tây vào xào đều. Khi phần nguyên liệu này gần chín, bạn trút phần mực đã xào trước đó vào đảo cùng. Nêm nếm lại gia vị vừa ăn, cho thêm chút hạt tiêu, hành lá, rau thơm rồi tắt bếp.

Top-2-cach-xao-muc-ngon-gion-than-thanh-an-la-nghien-2
 Món mực xào có vị chua ngọt

Như vậy là đã hoàn thành món mực xào chua ngọt, vị thơm ngon của mùi mực đặc trưng kết hợp với mùi hành và tỏi tây thì ngon phải biết. Với cách xào mực ngon như thế này đảm bảo ăn một lần là lại muốn ăn thêm nhiều lần tiếp theo.

 Cách xào mực kiểu Hàn Quốc vị cay cay ngọt ngọt, hấp dẫn cho cả

Nguyên liệu: Mực tươi, cà rốt, hành tây, hành lá, ớt chuông, tương ớt, ớt bột, dầu mè, rượu trắng, tỏi băm, vừng trắng, đường, hạt nêm, dầu mỡ.
Cách chế biến:
Bước 1: Mực tươi làm sạch, lột bỏ lớp màng bên ngoài, túi mực và ruột bên trong. Sau đó đem rửa sạch và thái thành từng miếng vừa ăn. Tiếp đến bạn cho mực ra một chiếc bát tô rồi cho tất cả các gia vị đã chuẩn bị sẵn vào chộn đều, ướp khoảng 10 phút cho ngấm thấm gia vị.
Bước 2: Bắc chảo lên bếp, phi thơm dầu mỡ, cho hành tây cà cà rốt vào xào sơ qua. Tiếp đến cho mực vào xào cùng, đến khi gần chín thì cho thêm hành lá và vừng trắng vào đảo đều qua một chút rồi tắt bếp.
Bước 3: Khi đã hoàn thành xong món mực cay ngọt này, bạn đem bày ra đĩa và mời mọi người cùng thưởng thức. Đây là một trong những cách xào mực ngon nhất mà cánh mày râu ai cũng thích. Vị cay cay ngọt ngọt, rất dễ ăn, thêm chút rượu nhậu lai dai thì càng tuyệt vời hơn.

Top-2-cach-xao-muc-ngon-gion-than-thanh-an-la-nghien-3
 Món mực xào có vị cay cay ngọt ngọt

Món mực xào cay ngọt này bạn có thể ăn cùng với cơm hoặc cuộn với xà lách đều rất tuyệt và ngon miệng nhé.
>>> Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn 2 món mực ngon, chế biến cũng khá là đơn giản, ai cũng có thể làm được. Giờ thì đến lượt các bạn bắt tay vào chế biến cho mọi người thưởng thức ngay thôi nào!
>>> Nếu thấy hay thì chia sẻ cho nhiều người cùng làm nhé. Ngoài ra bạn còn cách xào mực nào hay hơn thì comment bên dưới để mình có cơ hội trổ tài nấu món ăn ngon theo cách của bạn nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công và có những bữa ăn ngon miệng.
Phương Thúy

Không có nhận xét nào