My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Những món bà đẻ không nên ăn gây mất sữa con quấy khóc suốt đêm


Dưới đây là 6 loại rau bà đẻ không nên ăn tránh mắc bệnh hậu sản và mất sữa, đặc biệt là các loại rau xanh các mẹ bỉm sữa cần chú ý nhé.

Nhung-mon-ba-de-khong-nen-an-mat-sua-con quay-khoc-1

Những loại rau xanh gây mất sữa mà các bà đẻ không nên ăn

  • Súp lơ xanh: Các bác sỹ đã khuyến cáo các mẹ bỉm sữa tránh cho con ăn súp lơ xanh và súp lơ trắng, ăn món này trẻ em dễ bị kích thích đầy hơi và đi ngoài. Ngoài ra mẹ cho con bú mà ăn súp lơ thì sẽ rất bị mất sữa, do đó các mẹ hãy ngừng ăn món này kẻo lại mất sữa, con đói sẽ không có sữa mẹ.
Nhung-mon-ba-de-khong-nen-an-mat-sua-con quay-khoc-2

  • Lá bạc Hà: Lá bạc Hà cũng là thủ phạm làm hạn sữa của bà đẻ. Bởi trong loại lá này có chứa thành phần làm giảm sữa của mẹ, vì thế mẹ đang cho con bú thì hạn chế ăn những món có chứa bạc Hà, kể cả trà bạc  Các mẹ lưu ý nhé.
  • Rau mùi tây: Đây là loại rau cũng giống như bạc Hà, sẽ làm giảm lượng sữa của bà đẻ. Bởi vậy khi đang cho con bú thì các mẹ nên tránh ăn món rau này nhé.
  • Mướp đắng: Đây là loại rau củ chứa rất ít chất béo, bởi vậy khi mới sinh xong các mẹ không nên ăn mướp đắng ngay, sẽ gây ra những bất lợi về dinh dưỡng cho sản phụ. Trong hạt mướp đắng có chứa vi sin, đây là một loại tạp chất gây độc, gây ra những cơn đau thắt bụng, đau đầu thậm chí là mê sảng. Qua sữa những độc tố này còn lây qua từ mẹ sang con làm ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của trẻ.
  • Bắp cải: Tuy bắp cải là một thực phẩm lành mạnh có nhiều dưỡng chất, tuy nhiên bà đẻ không nên ăn loại rau xanh này vì bắp cải sẽ gây ra tình trạng mất sữa. Ngoài ra thì bắp cải có công dụng làm giảm đau ngực khi bị sưng tấy.
  • Rau muống: Rau muống là loại rau sản phụ nhất định phải kiêng khi mới sinh xong. Đây là loại rau kích thích côlaren ở vùng da bị tổn thương và sẽ lành nhanh chóng nhưng mặt khác các sợi này xếp một cách rất lộn xộn, chồng chéo khiến vùng da khi lành lại xuất hiện sẹo lồi. Sẹo lồi rất khó lành lại theo thời gian khiến vết thương vùng da xung quanh trở nên thâm sạm. Bởi vật sau khi sinh, nhất là ccasc mệ sinh mổ không nên ăn rau muống ngay, hãy đợi lành vết thương các mẹ nhé.

Các loại quả bà đẻ không nên ăn tránh mất sữa, gay độc tố cho con

Dưới đây là các loại quả chứa nhiều độc tố, gây sữa nóng hơn, độc hơn, tiết ra ít dần. Con bú sẽ không được no và gây khó chịu trong người thành ra khó ngủ dẫn đến quấy khóc suốt ngày đêm, các mẹ cùng tham khảo các loại quả không nên ăn để tránh nhé:

Nhung-mon-ba-de-khong-nen-an-mat-sua-con quay-khoc-3

- Nhãn: Đây là một loại quả theo đông y thì loại quả này ngọt đậm, tính bình, không độc, bổ huyết dưỡng tỳ. Bà đẻ sau sinh có thể ăn một lượng nhỏ nhãn tươi hoặc đã sây khô để bổ máu, bổ khí cho tùy vị. Tuy nhiên loại quả này ăn nhiều sẽ bị ợ nóng, bồn chồn ruột gan khiến cho sữa mẹ nóng theo, con bú vào sẽ khó chịu và quấy khóc. Ngoài ra cả mẹ lẫn con đều bị táo bón đấy nhé.
- Vải: Tương tự như nhãn, đây là loại quả ngọt nhưng cũng rất nóng, mẹ bầu ăn vào lượng sữa sẽ bị tiết ít đi, con không thích bú và còn dễ bị run rẩy.
- Bơ: Trái Bơ giàu chất dinh dưỡng, nhiều vitamin c và chất béo không no tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bà bầu sau sinh ăn nhiều bơ sẽ mất đi một lượng sữa, sữa chứa các chất làm cho dạ dầy bé khó chịu, ọc ạch quấy khóc liên tục. Các chất trong bơ sẽ làm giảm quá trình tiết sữa ở các bà mẹ, khiến cho việc khi cho con bú trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, nếu phụ nữ đan cho con bú mà ăn bơ nhiều sẽ bị đau bụng ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
- Xoài: Đây là loại quả mà bà đẻ sau sinh không nên ăn, vì xoài xanh có vị chua nên ảnh hưởng đến dạ dầy, khi cho con bú sẽ gây ra bị tiêu chảy. Ngoài ra xoài xanh rắn, mẹ ăn vào sẽ không tốt cho răng. Tuy nhiên mẹ có thể chọ những quả xoài ngọt lịm để ăn nhưng chỉ được ăn một lượng vừa phải thôi nhé.
- Quả đào: Đây là quả có vị ngọt nhưng tính nóng. Mẹ đang ở cữ không nên ăn loại quả này, vì vừa đẻ xong lớp niêm mạc còn chưa hồi phục hoàn toàn, ăn nhiều đào sẽ gây suất huyết, ra máu nhiều. Ngoài ra vỏ quả đào có nhiều lông nếu ăn phải sẽ gây bị dị ứng, ngứa dát cổ họng, gây phát ban. Nhiều bé bú phải sữa mẹ ăn đào sẽ có nguy cơ bị dị ứng cao. Bởi vậy mẹ nên ăn với một lượng vừa phỉa thôi nhé.
- Quả me: Thường thì trái me rất chua nên mẹ bầu nào cũng thích nhấm nháp cho đỡ ngán, đỡ nhạt miệng lại cung cấp vitaminC, nâu canh ăn giải nhiệt. Tuy niên đối với các bà mẹ sau sinh thì mẹ phải tạm thời tránh xa vì me sẽ khiến sữa ít đi, con bú sẽ bị tiêu chảy.
- Quả cam, bưởi, quất: Mấy loại quả chua này bà đẻ cũng tuyệt đối không được ăn. Cam giàu vitaminC và nhiều khoáng chất. Tuy nhiên những loại quả chua này chứa nhiều thành phần gây ngứa, ảnh hưởng đến hệ tiêu há non nớt của bé, ngoài ra mẹ còn hại chân răng đau dạ dày.
- Ổỉ xanh: Đây cũng là loại quả mà mẹ ở cữ không nên ăn, ổi cứng sẽ hại chân răng, dễ bị táo bón.
- Mãng cầu xiêm: Quả này có vị chua chua ngọt ngọt, ăn vào sẽ gây nóng trong, ảnh hưởng đén mức độ tiết sữa và chất lượng của sữa. Như vậy e bé sẽ lười bú và quấy khóc, ngoài ra loại quả này còn có vị chua sẽ khiến e bé mắc bệnh tiêu chảy.
- Dưa hấu: Đây cũng là loại quả gây nóng trong, bà đẻ không nên ăn vì ăn vào sẽ không tốt cho sữa nên con cũng bị ảnh hưởng theo, các mẹ nên lưu ý nhé.
Như vậy là mình đã chia sẻ thực tế các loại món mà bà đẻ không nên ăn, các mẹ lưu ý để giữ gìn sức khỏe cho cả mẹ và em bé nhé.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe, đẹp và hạnh phúc.
Like, Share nếu thấy hữu ích nhé! Và theo dõi các bài viết về sức khỏe cho mẹ và bé tại đây .



Không có nhận xét nào