My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Du lịch Cát Bà nổi tiếng về khu di tích đẹp, hấp dẫn các doanh nhân


Du lịch Cát Bà trên Biển Vịnh Hạ long là một địa điểm lý tưởng để cùng gia đình nghỉ dưỡng vào đầu năm, đến đây du khách sẽ được nghỉ dưỡng tại những nhà nghỉ khách sạn cao cấp, được đi lễ chùa hay thăm quan toàn bộ khu đảo được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

du-lich-cat-ba-diem-den-ly-tuong-de-nghi-duong-1

Tổng quát về khu du lịch quần đảo Cát Bà

- Cát Bà, còn gọi là đảo Ngọc đây là hòn đảo lớn nhất trên tổng số 1.969 đảo trên vịnh Hạ Long. Đến đây du khách sẽ được hướng dẫn viên mô tả một cách tổng quát về cái tên quần đảo Cát Bà còn được gọi là Các Bà. Bởi vì có một thời các bà, các chị ở đây đứng ra lo việc hậu cần cho các ông đánh giặc trên một hòn đảo lân cận và đảo đó có tên là đảo các Ông (Cát Ông). Như vậy hòn đảo Cát Bà này bạn cũng có thể gọi là Các Bà đều đúng cả.

du-lich-cat-ba-diem-den-ly-tuong-de-nghi-duong-2

- Đến với đảo Cát Bà  du khách sẽ được đắm chìm vào vẻ đẹp huyền bí với độ cao ở mức bình thường là 70m so với mực nước biển. Trên đảo này có thị trấn Cát Bà ở phía đông nam (trông ra vịnh Lan Hạ) và 6 xã: Gia Luận, Hiền Hào, Phù Long, Trân Châu, Việt Hải, Xuân Đám. Cư dân ở đây chủ yếu là người Kinh đến sinh sống.
- Vào thời điểm trước đây đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Bà, năm 1977 mới sáp nhập với huyện Cát Hải thành huyện Cát Hải mới. Trước đây đảo thuộc tỉnh Quảng Yên, sau thuộc khu Hồng Quảng, đến năm 1956 mới chuyển về thành phố Hải Phòng. Ngoài ra trên đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi là một nơi đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Phía đông nam của đảo có vịnh Lan Hạ, phía tây nam có vịnh Cát Gia có một số bãi cát nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn thuận tiện cho phát triển du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng. Trên biển xuất hiện nhiều núi đá vôi đẹp tương tự vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.
- Đến thăm quan tại đảo Cát Bà, khách du lịch sẽ phải đi trên con đường xuyên đảo có chiều dài 27 km. Ngoài ra còn có nhiều đèo dốc quanh co, xuống khoăn, qua áng và men theo mép biển, xuyên qua vườn quốc gia có nhiều phong cảnh kỳ thú cùng non nước hữu tình khiến cho ai nấy đều cảm thấy rất thoải mái khi du lịch nghỉ dưỡng tại đây.

Một số bãi tắm lý tưởng tại đảo Cát Bà

-Bãi Cát Cò: Đến bãi cát cò này gồm có 3 địa điểm. Bãi Cát Cò 1 đây là một trong những bãi biển rộng, cát mịn rất thích hợp cho những người thích không khí nhộn nhịp, vui vẻ. Đến bãi Cát Cò 2 bãi này khá văng thích hợp với du khách thích nơi vắng vẻ và yên tĩnh. Ngoài 2 khu trên nếu du khách nào thích bơi lội tắm mát thì đến bãi át ò 3 nhé, đến đây du khách sẽ rất thích thú. Tóm lại cả 3 bãi biển này đều là nơi lý tưởng cho du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, ăn uống và cá dịch vụ đều rất tốt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách.

du-lich-cat-ba-diem-den-ly-tuong-de-nghi-duong-3

-Bãi tắm trên đảo Khỉ: Đảo Khỉ là một hòn đảo nhỏ nằm cách thị trấn Cát Bà 2Km. Bãi tắm có chiều dài khoảng 1 km, nằm trên đảo Khỉ, bãi tắm có tên gọi là Cát Dứa. Đây thực sự là bãi tắm đẹp của vịnh Lan Hạ. Đến đây, du khách mới có cảm giác thực sự của tắm biển trong vịnh bởi nước biển ở đây tuyệt đối trong và sạch. Để đến được Đảo Khỉ, du khách đi thuyền từ bến Bèo, cách thị trấn Cát Bà khoảng 2 km, tại đảo khỉ có một bãi tắm nhỏ hơn gọi là Cát Dứa 2. Bãi tắm này chủ yếu dành cho khách du lịch cao cấp bao gồm khách Việt Nam và khách quốc tế. Tại đây có khu nghỉ dưỡng kiểu Resort – Monkey Island Resort với những khu nhà truyền thống ( tranh, tre, nứa, lá). Nếu bạn không muốn ồn ã thì đây chính là điểm đến lý tưởng của đảo Cát Bà.
-Bãi tắm Tùng Thu: Đây là một bãi tắm đang được đầu tư đưa vào sử dụng. Bãi tắm ở đây có sóng nước lăn tăn và yên ả hơn các bãi tắm Cát Cò. Bãi tắm Tùng Thu cách thị trấn Cát Bà khoảng 2 km đi về phía đi rừng Cát Bà. Đến đây du khách sẽ được cảm nhận những cái mới mẻ huẩn bị khám phá với nhiều cảnh quan huyền bí.

Các Tour du lịch Cát Bà trong ngày lễ từ Hà Nội đến đảo Cát Bà

-Ngày thứ nhất: Bắt đầu xuất phát từ Hà Nội – Bến Bính – Đảo Cát Bà                                             
Sáng: 06h30: Xe và Hướng dẫn viên của công ty du lịch VIETSENSE đón quý khách tại điểm hẹn khởi hành đi Bến Bính  – Hải Phòng, dọc theo quốc lộ 5 đoàn dừng chân nghỉ ngơi và ăn sáng (tự túc) tại TP Hải Dương (20 phút) sau đó lên xe tiếp tục đi Bến Bính.
Trưa: 11h00:Đến bến Bến Bính – Hải Phòng, hướng dẫn đưa quý khách lên tàu cao tốc đi Đảo Cát Bà (45 Phút).
12h15: Đến Đảo Cát Bà, Đoàn tập trung tại sảnh khách sạn, hướng dẫn đưa quý khách ăn trưa tại nhà hàng. Sau đó về nhận phòng nghỉ ngơi.
Chiều: Quý khách tự do tắm biển, vui chơi biển Cát Cò 1, Cát Cò 2.
18h30: Dùng cơm tối, nghỉ đêm tại khách sạn tận hưởng không khí yên bình xua tan đi cái ồn ào tấp nập nơi đô thị, nghỉ đêm tại khách sạn.
-Ngày thứ 2: Bắt đầu Biển Cát Cò - Vịnh Lan Hạ                                                   (Ăn sáng, trưa, tối)
Sáng: 08h00: Đón bình minh và ăn sáng tại khách sạn xong, du khách lên tàu thăm quan Vịnh Lan Hạ, Đảo Khỉ: xe đón quý khách ra bến tàu Cái Bèo lên tàu thăm quan Vịnh Lan Hạ được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những vịnh quyến rũ nhất hành tinh, tắm biển, thăm quan đảo khi nơi có nhiều loại khỉ và Vooc quý sinh sống trên những ngọn núi nằm sát bãi biển Cát Dứa xinh đẹp.
Trưa: 12h00: Xe đưa quý khách về khách sạn ăn trưa và nghỉ ngơi.
Chiều: Quý khách tự do tắm biển, vui chơi.
18h30: Sau bữa tối quý khách tự do dạo chơi hoặc thư giãn với các dịch vụ massage Thái, tẩm quất gia truyền, xem biểu diễn văn nghệ quần chúng tại sân khấu trung tâm (tối thứ 6, 7) hoặc thuê xe đạp đôi dạo quanh thị trấn.
-Ngày thứ 3: Từ Biển Cát Cò, Chợ Hải Sản/Khu DT Pháo Đài Thần Công – Hà Nội           
Sáng: 07h00: Quý khách thức giấc với những âm thanh của tiếng sóng biển, tắm biển Cát Cò vui đùa cũng những con Sóng lớn từ biển khơi đổ về. Điểm tâm sáng tại khách sạn.
08h00: Quý khách tự do mua sắm Hải Sản, Đồ Lưu Niệm Ngọc Trai tại chợ Cát Bà hoặc tự do  thăm quan khu di tích Pháo Đài Thần Công trên núi.
Chiều: 14h00: Rời Đảo Cát Bà lên tàu cao tốc về Bến Bính.
14h45: Xe đón du khách trở về Hà Nội.Trên đường về quý khách dừng chân mua đặc sản Bánh Đậu Xanh, Bánh Gai Hải Dương về làm quà cho người thân.
17h30: Xe đưa quý khách về điểm hẹn trong thành phố Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến đi và hẹn gặp lại quý khách!
Như vậy là du khách đã hoàn thành chuyến đi dài 3 ngày 2 đêm tại hòn đảo Cát Bà đày thơ mộng và hùng vĩ rồi nhé.
Chúc quý khách có những ngày nghỉ dưỡng bên gia đình thật vui vẻ.

Không có nhận xét nào