My Instagram

Được tạo bởi Blogger.

Cách ướp thịt nướng đơn giản thơm ngon như nhà hàng


Dưới đây mình sẽ chia sẻ bí quyết ướp thịt nướng thơm ngon chuẩn vị tại nhà. Cách ướp đơn giản, dễ làm mà vẫn giữ được hương vị đặc biệt ngon ngất ngây như ăn tại nhà hàng nhé.

Cach-uop-thit-nuong-ngon-dam-da-1

Nguyên liệu chính trong cách ướp thịt nướng ngon tại nhà bao gồm:

  • Thị ba chỉ: 800g
  • 2 củ xả, 1 củ gừng, 3 quả ớt sừng
  • 1 quả xoài xanh, 1 củ cà rốt
  • Gia vị: đường, tiêu, bột ngọt, chao, dầu điều, bột ngũ vị hương, nước mắm.

Các bước thực hiện ướp thịt nướng khéo tay vị ngon đậm đà như ăn hàng

Bước 1: Đầu tiên bạn lựa chọn thịt ba chỉ tươi ngon mua về bỏ vào chậu ngâm với nước muối loãng và vớt ra rửa sạch để dáo nước. Sau đó cắt thịt heo thành từng miếng có độ dày khoảng 3cm là được (cắt thành từng miếng như vậy sẽ làm cho miếng thịt heo của bạn nhanh thấm gia vị hơn, thơm ngon hơn nhé). Bỏ vào một chiếc nồi để đó.

Cach-uop-thit-nuong-ngon-dam-da-2

Bước 2: Đem tất cả các nguyên liệu có sẵn như xả, gừng, tỏi, ớt đập dập, băm nhỏ rồi để riêng ra chiếc bát nhỏ. Sau đó bạn chộn tất cả các nguyên liệu này lại với nhau và giã nhuyễn, rồi cho thêm khoảng 50ml nước lọc vào các nguyên liệu và quấy đều tạo nước thơm.
Bước 3: Trong cách ướp thịt nướng sao cho ngon thì khâu quan trọng nhất vẫn là tẩm ướp gia vị đúng cách. Đầu tiên bạn cho nửa muỗng cafe đường, nửa muỗng cafe tiêu, 1 muỗng cafe bột ngọt, lấy 2 cục chao, 1 muỗng canh dầu điều, 1 muỗng cafe bột ngũ vị hương vào nồi thịt đã thái miếng và chộn đều cho ngấm thấm gia vị ( khi bạn ướp thịt với chao sẽ có vị đặc trưng thơm ngon hơn khi ướp với nước mắm nhé).

Cach-uop-thit-nuong-ngon-dam-da-3

Bước 4: Để cho miếng thịt nướng được thơm ngon, béo ngậy hơn thì bạn cho thêm 3 muỗng canh sữa tươi vào thịt ướp. Tiếp đến cho phần ớt băm nhỏ và chắt lấy nước gừng, xả vừa làm nhuyễn bên trên đổ vào nồi ướp thịt và đảo đều tay cho thấm đẫm.
Bước 5: Cuối cùng để chế thành bát nước chấm ngon với thịt nướng. Bạn chỉ cần lây 1 quả xoài xanh chua và 1 củ cà rốt đem bào sợi nhỏ, cho vào 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh đường vào và chộn đều lên. Như vậy là bạn đã có ngay một bát nước chấm ngon để ăn với thịt nướng ngon hết ý rồi nhé.
 Như vậy là mình đã chia sẻ xong cho các bạn về cách ướp thịt nướng ngon, đúng cách đem đến cho người thưởng thức vị đậm đà, lôi cuốn trong khoang miệng. Các bạn làm thử ngay thôi nào, đảm bảo cả nhà sẽ khen tấm tắc cho mà xem.
Nếu thấy hay thì like và chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!
Chúc các bạn ăn ngon miệng.

Không có nhận xét nào